Ứng dụng của IoT cho đô thị thông minh và chất lượng cuộc sống

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 04/11/2015

  (TN&MT) - Tiếp nối thành công Hội nghị thường niên lần thứ 1 và thứ 2, Hội nghị thường niên Khu Công nghệ cao lần thứ 3 năm 2015 được tổ chức trong hai...

 

(TN&MT) - Tiếp nối thành công Hội nghị thường niên lần thứ 1 và thứ 2, Hội nghị thường niên Khu Công nghệ cao lần thứ 3 năm 2015 được tổ chức trong hai ngày 12 và 13/11/2015 tại Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng của Internet of Things (IoT) cho đô thị thông minh và chất lượng cuộc sống”.

Đó là thông tin tại buổi họp báo do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM tổ chức ngày 4/11 tại TP.HCM. Hội nghị là diễn đàn để các chuyên gia, doanh nhân, nhà đầu tư và nhà quản lý trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các vấn đề liên quan đến sự phát triển công nghệ cao của TP.HCM nói riêng, và cả nước nói chung, góp phần tạo môi trường kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp -  doanh nghiệp, doanh nghiệp - chuyên gia và chuyên gia – chuyên gia để chia sẻ, hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, sản xuất, thương mại hóa sản phẩm.

Sự kiện hứa hẹn đem lại nhiều gợi mở mang tính đột phá trong định hướng phát triển khoa học và công nghệ tại Việt Nam. Hội nghị có sự tham gia của các diễn giả như: Ông Ron Gonzales - nguyên Thị trưởng Thành phố San Jose - Hoa Kỳ, ông Sanjay Krishen - Quản lý về Công nghệ thông tin của Intel tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á, GS.TS. Leonard Barolli - Viện Công nghệ Fukuoka - Nhật Bản và một số diễn giả đến từ Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ cùng các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam.

Là một trong ba Khu Công nghệ cao Quốc gia, được thành lập từ năm 2002 theo Quyết định số 145/2002/QĐ–TTg ngày 24/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Khu Công nghệ cao TP.HCM trở thành nơi có đóng góp nổi bật về hoạt động R&D và sản xuất sản phẩm công nghệ cao khu vực Đông Nam Á. Sau hơn 13 năm xây dựng và phát triển, Khu Công nghệ cao TP.HCM đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp đáng kể trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Thành phố từ chiều rộng sang chiều sâu qua việc đóng góp thu hút nguồn vốn đầu tư FDI cho tăng trưởng kinh tế Thành phố theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp kỹ thuật cao, dịch vụ công nghệ cao.

Tại Hội nghị lần này, sẽ có các phiên thảo luận toàn thể và phiên thảo luận song song xoay quanh các chủ đề nóng như: Từ Nền tảng đến Công nghiệp IoT; Ứng dụng IoT cho Thành phố thông minh; Xây dựng hệ sinh thái IoT; và Ươm tạo doanh nghiệp lĩnh vực IoT. Ban tổ chức cũng tổ chức một không gian trưng bày các công nghệ và sản phẩm ứng dụng liên quan đến lĩnh vực IoT đến từ các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam như: Intel, Samsung, Schneider Electric, FPT,… Cũng tại Hội nghị, sẽ diễn ra ký kết Biên bản hợp tác phát triển lĩnh vực IoT, và Biên bản hợp tác phát triển giữa Công ty Fabmax và Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao (SHTP Labs).

Tường Tú