Bình Phước tuyên dương 126 người nộp thuế tiêu biểu

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 30/07/2015

(TN&MT) - Ngày 30/7, Cục Thuế tỉnh Bình Phước đã tổ chức tuyên dương người nộp thuế là các doanh nghiệp, doanh nhân đang hoạt động, sản xuất, kinh doanh trên...

 

(TN&MT) - Ngày 30/7, Cục Thuế tỉnh Bình Phước đã tổ chức tuyên dương người nộp thuế là các doanh nghiệp, doanh nhân đang hoạt động, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt nghĩa vụ thuế năm 2014.

Hội nghị đã tuyên dương 126 người nộp thuế điển hình, là các doanh nghiệp, doanh nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế cho nhà nước, đại diện cho hơn 3.800 doanh nghiệp và hàng vạn hộ gia đình cá thể kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đây là những doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trong tỉnh năm 2014 và nhiều năm trước đó.

Hội nghị lần này cũng nhằm ghi nhận, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân là những tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với địa phương trong tỉnh Bình Phước. Việc tuyên dương cũng nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2015 và các năm tiếp theo.

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Phước, tổng thu thuế của tỉnh năm 2014 đạt trên 3.369 tỷ đồng, đạt hơn 100% dự toán điều chỉnh do HĐND, UBND tỉnh giao. Trong năm 2014, có 12/14 đơn vị thu đạt và vượt dự toán; trong đó, các địa phương như Bù Đốp, Đồng Xoài, Chơn Thành, Phước Long , Bình Long, Bù Gia Mập, Hớn Quản, Bù Đăng đều đạt trên 100%. Dịp này, 17 tổ chức vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Tài chính; 43 tập thể và 5 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước; 7 tập thể và 1 cá nhân nhận giấy khen của Tổng cục Thuế... Đây là những tổ chức, đơn vị, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với ngân sách Nhà nước năm 2014.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm