Đánh sập một đường dây "khủng" chuyên sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả ở TP.HCM

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 10/07/2015

(TN&MT) – Ngày 9/7, Ban chỉ đạo 389 (Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Chính phủ) phối hợp cùng Công an TP.HCM đánh...

 

(TN&MT) – Ngày 9/7, Ban chỉ đạo 389 (Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Chính phủ) phối hợp cùng Công an TP.HCM đánh sập một hệ thống sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả cực lớn tại địa bàn TP.HCM.

4 địa điểm của 2 Cty nằm ở ngay trung tâm Q.1 và ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Trong đó có 2 địa điểm ở đường Trần Đình Xu và Trần Hưng Đạo, Q.1 là trụ sở Cty, nhà kho của Cty mỹ phẩm Huyền Trang.

Một địa điểm khác trên đường Trần Đình Xu, Q.1 và 1 địa điểm ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh là trụ sở, nhà kho của Cty mỹ phẩm Linh Trang.

Lực lượng cơ quan chức năng đã phát hiện, niêm phong, thu giữ hàng chục ngàn sản phẩm mỹ phẩm không có giấy tờ hợp lệ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa, thuế, các chai lọ, nhãn mác, nhãn hiệu nhái các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thế giới.

Các thùng bột nhão, màu vàng đặc quánh, chưa rõ thành phần, có mùi thơm của mỹ phẩm...

2 Cty Huyền Trang và Linh Trang có dấu hiệu sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm là hàng giả, hàng nhái các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thể giới, có chức năng làm trắng da, trị nám...

 

 

 

Nguồn mỹ phẩm trôi nổi được các đối tượng mua từ Trung Quốc chuyển về Hà Nội thông qua đường tiểu ngạch ở cửa khẩu biên giới, sau đó chuyển về TP.HCM bằng nhiều đường khác nhau rồi được đóng nhãn mác là mỹ phẩm cao cấp để bán tại TP.HCM và chuyển đi các tỉnh, thành khác tiêu thụ. 

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả này.

Tin & ảnh: Tân Châu