Doanh nghiệp Việt phải tiếp cận công nghệ mới để hội nhập

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 25/06/2015

(TN&MT) – Đó là nhận định của các nhà đầu tư Nhật Bản tại buổi giới thiệu triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim...

 

(TN&MT) – Đó là nhận định của các nhà đầu tư Nhật Bản tại buổi giới thiệu triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA VIETNAM 2015).

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến tháng 9/2014, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký lên đến 36,31 tỉ đô la Mỹ trải đều với 2.400 dự án trong các ngành công nghiệp như chế biến và sản xuất cùng các ngành khác. Phản ánh rõ nét điều này là số lượng đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản đã xác nhận góp mặt tại triển lãm MTA VIETNAM 2015 - sự kiện hàng đầu ngành công nghiệp cơ khí chính xác và công nghệ sản xuất tại Việt Nam.

Theo ông Trần Việt Dũng, Phó Giám đốc Cty Tổ chức Triển Lãm VCCI, tham gia triển lãm lần này có doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp máy công cụ toàn cầu - Yamazaki Mazak. Đơn vị này sẽ trưng bày những sản phẩm bán chạy nhất của họ tại Việt Nam như: Máy gia công trung tâm dạng đứng 530c và Quick Turn Primos 100. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn trưng bày máy cắt laze sợi quang Optiplex Nexus 3015. Các loại máy này sẽ đem đến giá trị vượt trội cho một loạt ứng dụng sản xuất, với tính chính xác và tốc độ cao.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp sản xuất ở Việt Nam tiếp tục phát triển và lớn mạnh, MTA VIETNAM2015 là một nơi tốt tạo ra kết nối cho các doanh nghiệp lớn trên thế giới đến với các nhà cung ứng trong nước trong toàn bộ chuỗi giá trị. Một số thương hiệu quốc tế quan trọng trưng bày tại triển lãm không thể không kể đến Amada, Bystronic, Blum, DMG Mori, Hwacheon, Makino, Mitutoyo, Mitsubishi Electric, Nikon, OKK, Okamoto, Renishaw, Sandvik, TRUMPF, Wenzel và nhiều doanh nghiệp khác.

Ông Tee Boon Teong, Phó Trưởng văn phòng Đại diện tại Việt Nam - Cty Triển lãm Singapore cho biết: “Ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam đang phát triển và chúng ta nhận thấy nhu cầu từ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đầu tư và nâng cao kiến thức, công nghệ và kỹ năng trong ngành. Bằng việc tạo ra một diễn đàn đáng tin cậy để tìm kiếm công nghệ và nâng cao kiến thức thông qua triển lãm MTA VIETNAM, chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất để nâng cao vị thế của họ trong ngành công nghiệp sản xuất”.

Tại khuôn khổ triển lãm lần này còn có các buổi hội thảo xoay quanh những xu hướng và vấn đề ngành công nghiệp sản xuất đang gặp phải. Những buổi hội thảo này sẽ tập trung hỗ trợ nâng cao năng suất và chất lượng cho ngành sản xuất với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Câu lạc Bộ Lean Six Sigma và MESLAB cùng nhau chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình đến với các đồng nghiệp và chuyên gia trong ngành.

Triển lãm MTA VIETNAM2015 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10/7 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Q7, TP. HCM.

                                                                             Tin và ảnh: Thục Vy