BIDV hỗ trợ phát triển hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Chính phủ Lào

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 19/06/2015

(TN&MT) - Ngày 18/6, tại thủ đô Viên Chăn, nước CHDCND Lào, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao chương trình...

 

(TN&MT) - Ngày 18/6, tại thủ đô Viên Chăn, nước CHDCND Lào, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) cho Văn phòng Chính phủ Lào.

Chương trình bao gồm các thành phần: đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ CNTT; trang thiết bị và thiết lập hệ thống thư điện tử email dùng riêng cho Văn phòng Chính phủ Lào. Với mục đích hỗ trợ Văn phòng Chính phủ Lào có nền tảng CNTT hiện đại để phục vụ các hoạt động chuyên môn, BIDV đã triển khai gói tài trợ phát triển CNTT gồm: đào tạo CNTT và thiết lập hệ thống thư điện tử cho Văn phòng Chính phủ Lào, với tổng trị giá hơn 83.000 USD.

Nhờ đó, nền tảng CNTT của Văn phòng Chính phủ Lào đã được nâng cấp hiện đại, tăng tính bảo mật, phục vụ tốt cho hoạt động thường xuyên của đơn vị. Chính phủ Lào cũng mong muốn đẩy mạnh các ứng dụng CNTT, triển khai hệ thống văn phòng điện tử cho các đơn vị hành chính của Lào. Đây cũng là lĩnh vực mà Lào đang cần đầu tư để phát triển, dần bắt kịp với trình độ công nghệ hiện đại tiên tiến trong khu vực.

Với kinh nghiệm, tiềm lực của một trong những ngân hàng có nền tảng công nghệ tốt nhất tại Việt Nam hiện nay, BIDV cũng đã chia sẻ, hỗ trợ về kinh phí cũng như tư vấn đào tạo cho các đơn vị của nước bạn, trong đó đặc biệt là Văn phòng Chính phủ Lào. Đây là hoạt động tài trợ có ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành của BIDV trong các hoạt động của văn phòng Chính phủ Lào.

Trên cơ sở đề nghị của Văn phòng Chính phủ Lào, trong thời gian sắp tới, BIDV cũng sẽ xem xét gói tài trợ giai đoạn 2 cho Văn phòng Chính phủ Lào. Nội dung tài trợ bao gồm: tiếp tục triển khai các khóa đào tạo, tập huấn cho cán bộ CNTT của Lào thực hiện tại Việt Nam; hỗ trợ Văn phòng Chính phủ Lào trong việc nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản trị CNTT trong hoạt động điều hành như: Cổng thông tin điện tử Chính phủ, phương thức quản trị điều hành online giữa Văn phòng Chính phủ và các tỉnh địa phương (có thực hiện việc phân cấp quản trị điều hành)…

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Lào đã trao tặng bằng khen cho BIDV. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của Chính phủ Lào đối với BIDV cho những hoạt động hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho Chính phủ Lào.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm