Hệ thống siêu thị Big C hưởng ứng Giờ trái đất 2015
Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 25/03/2015
(TN&MT) –Ngày 28/3 tới, toàn bộ 30 siêu thị trên toàn quốc của Hệ thống siêu thị Big C sẽ đồng loạt triển khai chương trình tiết kiệm điện, bằng cách tắt bớt đèn chiếu sáng, điều chỉnh tăng nhiệt độ điều hòa không khí và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng điện trong siêu thị, với mục tiêu giảm 20% lượng điện năng tiêu thụ trong ngày, nhằm hưởng ứng Giờ trái đất.
Chương trình không chỉ được triển khai trong Giờ trái đất (từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3) mà còn được thực hiện trong suốt ngày 28/3, với mục tiêu tăng cường tuyên truyền sâu rộng, nhằm nâng cao ý thức nhân viên và người tiêu dùng trong việc tiết kiệm điện năng và thực hiện cam kết phát triển bền vững của Hệ thống siêu thị Big C bằng việc làm cụ thể, góp phần giảm tải cho điện lưới địa phương, cùng xã hội chung tay bảo vệ môi trường.
Cũng nằm trong khuôn khổ hoạt động bảo vệ môi trường, từ ngày 17/3 đến ngày 30/3, Hệ thống siêu thị Big C đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền lối sống xanh, thông qua việc tổ chức trò chơi trực tuyến “Trái đất xanh” trên trang fan page facebook của Hệ thống siêu thị Big C. Trò chơi được thiết kế đơn giản, dễ chơi và thú vị cùng nhiều thông tin, kiến thức giúp người chơi hiểu biết thêm về cách thức phân loại rác giúp việc xử lý rác được hiệu quả hơn.
Kể từ ngày 23/3, Hệ thống siêu thị Big C còn triển khai chương trình dài hạn về thu gom pin đã qua sử dụng tại văn phòng và các siêu thị Big C trên toàn quốc, nhằm nâng cao hiểu biết của nhân viên và khách hàng đối với tác hại của pin đối với môi trường. Chương trình thu gom pin đã qua sử dụng cũng được cổ động mỗi ngày trên trang fan page facebook của Hệ thống siêu thị Big C.
Là nhà bán lẻ có trách nhiệm, Hệ thống siêu thị Big C luôn luôn trung thành với chính sách phát triển doanh nghiệp gắn bó chặt chẽ với lợi ích của cộng đồng. Bên cạnh những kế hoạch kinh doanh năng động, Hệ thống siêu thị Big C thường xuyên triển khai nhiều chương trình tuyên truyền thiết thực nhằm cổ động cho lối sống xanh.
Điển hình như chương trình phân phối túi sử dụng nhiều lần Lohas với giá vốn giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, phát triển thói quen hạn chế sử dụng túi ny-lon trong mua sắm, chương trình thu gom pin đã qua sử dụng, chương trình tuyên truyền về phân loại rác,… Hay các chương tích phối hợp với các đối tác để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho người tiêu dùng như: tuyên truyền phân loại rác thải tại nhà, tiết kiệm 1.000 lít nước sạch, tuyên truyền để bảo vệ động vật hoang dã...
Tin & ảnh: Thục Vy