Tổng Công ty Tín Nghĩa đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2014
Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 27/12/2014
(TN&MT) - Từ một doanh nghiệp nhỏ ban đầu với số vốn chỉ 15 triệu đồng, nay Tổng Công ty Tín Nghĩa đã trở thành doanh nghiệp có tổng tài sản hàng nghìn tỉ đồng.
(TN&MT) - Vừa qua tại TP.Hà Nội, Lễ công bố chính thức giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2014 với sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao giải thưởng cho 63 doanh nghiệp đạt giải.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia cho Tổng Công ty Tín Nghĩa |
Đây là chương trình do Chính phủ Việt Nam tiến hành với tiêu chí, quy trình nghiêm ngặt để chọn ra các thương hiệu tiêu biểu cho những giá trị mà Quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay gồm: chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.
Sau khi lựa chọn kỹ càng từ hơn 1.500 hồ sơ doanh nghiệp tham gia, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã chọn ra 63 doanh nghiệp, thuộc 11 lĩnh vực ngành hàng sản xuất và dịch vụ đủ tiêu chuẩn đạt danh hiệu quốc gia năm 2014. Tổng Công ty Tín Nghĩa Đồng Nai vinh dự được trao danh hiệu này.
Cùng với việc được trao chứng nhận doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững năm 2014 do Hội đồng Viện Doanh nghiệp Việt Nam công bố, Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, liên tục các năm đạt Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014 do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam phối hợp Báo Vietnam Net chính thức công bố, Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục khẳng định là thương hiệu mạnh.
Với lịch sử 25 năm hình thành, phát triển, từ một doanh nghiệp nhỏ ban đầu với số vốn chỉ 15 triệu đồng, nay Tổng Công ty Tín Nghĩa đã trở thành doanh nghiệp có tổng tài sản hàng nghìn tỉ đồng. Quy mô của Tín Nghĩa được mở rộng với 10 công ty con, 06 đơn vị trực thuộc và 10 công ty liên doanh, liên kết.
Xuất khẩu cà phê là một trong những hoạt động kinh doanh chủ lực của Tổng Công ty Tín Nghĩa. Năm 2013, lượng cà phê nhân xuất khẩu được 83.000 tấn với kim ngạch đạt 125 triệu USD. Tổng kết niên vụ 2013 – 2014, Tổng công ty đạt sản lượng cà phê xuất khẩu 116.885 tấn, đạt 109,2% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu 226 triệu USD, đạt 119% kế hoạch năm; tiếp tục là một trong hai doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. 10 năm liền Tín Nghĩa được Bộ Công thương công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
Thời gian qua, Tổng Công ty Tín Nghĩa cũng đã mở rộng đầu tư trồng cà phê Arabica tại Lào với diện tích khoảng 700 ha và hiện nay một số vườn cà phê đã bước vào giai đoạn thu hoạch. Theo kế hoạch, Tổng Công ty Tín Nghĩa sẽ đầu tư trồng khoảng 3.000 ha cà phê tại Lào và xây dựng nhà máy chế biến cà phê nhân theo công nghệ chế biến ướt để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này.
Để đẩy mạnh phát triển kinh doanh cà phê trên các vùng nguyên liệu, vụ mùa cà phê mới 2014 – 2015, Tổng Công ty Tín nghĩa cũng đã thành lập Chi nhánh tại Bảo Lộc - Lâm Đồng, thực hiện kinh doanh cà phê xuất khẩu, dịch vụ chế biến cà phê và dịch vụ cho thuê kho nội quan, kho ngoại quan. Tại đây có tổng diện tích kho, bãi trên 55.000m2; trong đó diện tích nhà xưởng chế biến cà phê 22.000 m2 với nhiều máy móc hiện đại để sản xuất cà phê nhân chất lượng cao.
Theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, việc lựa chọn doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia không chỉ dựa trên tốc độ phát triển, quy mô doanh nghiệp mà còn dựa vào nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ xã hội, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ với người lao động, trách nhiệm đối với cộng đồng… của doanh nghiệp. Thương hiệu Quốc gia sẽ là “bàn đạp” để các doanh nghiệp Việt Nam phát huy hơn nữa thế mạnh của mình trong quá trình hội nhập, cạnh tranh với thị trường quốc tế.
Bài & ảnh: Tường Tú