Nga cấm nhập khẩu cá tra của Việt Nam từ 31/1

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 21/01/2014

Từ 31/1/2014, Liên bang Nga nghiêm cấm việc nhập khẩu cá tra từ Việt Nam, cũng như tất cả các sản phẩm cá từ 8 doanh nghiệp của Việt Nam.
Từ 31/1/2014, Liên bang Nga sẽ nghiêm cấm việc nhập khẩu cá tra từ Việt Nam, cũng như tất cả các sản phẩm cá từ 8 doanh nghiệp của Việt Nam. Không ngoại trừ là những hạn chế này có thể được mở rộng đối với các loài cá khác nhập khẩu từ Việt Nam.
   
   
  Theo Cơ quan giám sát chất lượng thực phẩm Nga Rosselkhoznadzor, quyết định này được đưa ra dựa trên kết quả kiểm tra của bác sĩ thú y Nga tại Việt Nam hồi tháng 12/2013. Theo đó, các chuyên gia Nga đã kiểm tra 8 nhà máy chế biến cá, hai trang trại nuôi cá tra và hai phòng thí nghiệm và phát hiện trong quá trình nuôi cá tra không kiểm soát việc áp dụng kháng khuẩn. Một số trang trại đã sử dụng tác nhân kháng khuẩn, bao gồm cả thuốc kháng sinh nhưng không tổ chức chương trình giám sát nhà nước hoặc chương trình kiểm soát của doanh nghiệp.
  Ngoài ra còn phát hiện trường hợp sử dụng chế phẩm kích thích tố khi nuôi cá. Rosselkhoznadzor quan ngại rằng sản phẩm cá xuất khẩu không kèm theo các tài liệu kiểm tra thú y.
Minh Nguyên/dđdn.vn