Hội chợ Nông nghiệp-Làng nghề Hà Nội 2013: Tăng cường liên kết giữa “ba nhà”

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 16/12/2013

(TN&MT) - Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và Làng nghề Thành phố Hà Nội năm 2013, tổ chức sáng 15/12, tại Sân vận động huyện Đông Anh, Hà Nội.
(TN&MT) - Lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và Làng nghề Thành phố Hà Nội năm 2013, tổ chức sáng 15/12, tại Sân vận động huyện Đông Anh, Hà Nội. Hội chợ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.
   
  Hơn 200 gian hàng đã được trưng bày tại Hội chợ thuộc các tổ chức quốc tế, các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như các tổ chức, cá nhân đầu tư, phát triển ngành nông nghiệp và làng nghề trên địa bàn Hà Nội. Hội chợ giới thiệu về sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; sản phẩm trồng trọt, bảo vệ thực vật; sản phẩm chăn nuôi, thú y, thủy sản; sản phẩm làng nghề và sản phẩm của các doanh nghiệp.
   
Một gian hàng tại Hội chợ     Ảnh: Đình Huệ (TTXVN)
   
  Đây là dịp để các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nhà nông giao lưu với nhau để tăng cường mối liên kết, đồng thời giúp nông dân và các cơ sở sản xuất ở các làng nghề tại Hà Nội tìm đầu ra cho các sản phẩm.
   
  Trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban Tổ chức tổ chức các cuộc hội thảo như “Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất hoa và cây trồng các loại;” chương trình “Nhịp cầu nhà nông;” xúc tiến thương mại, trao đổi hợp tác... nhằm chuyển giao, tiếp thu ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp để thúc đẩy ngành phát triển hiệu quả, bền vững.
   
  Trong dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Hội chợ bế mạc vào ngày 18/12.
   
Phạm Thu Hà