Bánh Trung thu đầu mùa vẫn chưa hút khách

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 14/08/2013

(TN&MT) - Mặc dù 2 tháng nữa là Tết Trung thu, nhưng đã xuất hiện nhiều gian hàng bánh trung thu.
   
(TN&MT) - Mặc dù 2 tháng nữa mới là Tết Trung thu, nhưng đã xuất hiện nhiều gian hàng bánh trung thu như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương…bắt đầu hoạt động.
   
  Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, đã xuất hiện nhiều gian hàng bánh Trung thu với những logo, băng rôn… rực rỡ để chào đón Trung thu. Những hãng bánh nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương…đã bắt đầu trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.
   
Gian hàng bánh Trung thu Kinh Đô trên đường Khuất Duy Tiến.
   
Vẫn vắng người qua lạiGiá một chiếc bánh tăng nhẹ so với năm trước
    
   
   
  Theo chị Phạm Thu Trang – một nhân viên bán bánh Kinh Đô cho biết: “Gian hàng của chị đã mở được hơn 10 ngày nhưng mỗi ngày chỉ bán được khoảng 20 – 30 chiếc”. Nguyên nhân chủ yếu là do chưa vào chính vụ trung thu nên sức mua của người dân chưa cao. Khoảng hơn một tháng nữa, khi gần đến trung thu thì nhu cầu mua bánh mới tăng. Mục đích của các hãng bánh việc mở gian hàng sớm không phải là để bán được nhiều bánh mà chủ yếu là để thuê được mặt bằng và giới thiệu mẫu mã mới đến với người tiêu dùng.
   
Mẫu mã cũng rất bắt mắt
   
Người tiêu dùng đang tham khảo giá
   
  Theo các nhân viên bán hàng thì giá của bánh Trung thu năm nay cũng có tăng nhẹ so với năm trước, như: Dòng sản phẩm bánh dẻo giá từ 35.000 – 60.000đ/chiếc, dòng sản phẩm bánh nướng truyền thống giá từ 38.000 – 390.000đ/chiếc và dòng sản phẩm cao cấp giá từ 550.000 – 2.500.000đ/chiếc. Lý do được các nhân viên đua ra là nguyên liệu nhập vào và chi phí sản xuất tăng lên giá bánh cũng tăng theo.
   
  Tin  & ảnh: Hoàng Minh