Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL lần I/2019

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 13:32, 07/06/2019

(TN&MT) - Tối 6/6, tại TP. Bến Tre, Bộ NN&PTNT đã phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL lần thứ I/2019 với chủ đề “Sản phẩm OCOP - Tiềm năng và phát triển”.
H1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ

Hội chợ diễn ra từ ngày 6-10/6, thu hút gần 350 gian hàng của 20 tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TP.HCM, Tây Nguyên, miền Bắc, miền Trung. Các gian hàng trưng bài các sản phẩm tập trung vào nhóm các sản phẩm OCOP được tuyển chọn từ các địa phương có chất lượng, giá trị cao, cụ thể như: thực phẩm - ẩm thực, đồ uống, thảo dược, vải - may mặc, nội thất - trang trí - lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn cùng nhiều sản phẩm tiềm năng khác.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ là hoạt động nhằm triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của các địa phương. Đây là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiềm năng thế mạnh của các tỉnh khu vực ĐBSCL và các tỉnh tham gia hội chợ. Từ đó, các địa phương, các tổ chức kinh tế sẽ có những phương án phù hợp, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của sản phẩm làm ra, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế.

H2
Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại Hội chợ

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ hội Cây - Trái ngon, an toàn năm 2019 với chủ đề “Cây trái an toàn - Du lịch thân thiện”. Lễ hội năm nay tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi; trong đó, Hội thảo “Tiềm năng và giải pháp phát triển Làng văn hóa du lịch huyện Chợ Lách trên nền tảng phát triển du lịch nông thôn” được cho là có tác động lớn đến định hướng phát triển du lịch nông thôn của tỉnh Bến Tre nói chung và huyện Chợ Lách nói riêng.