Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo phát triển nền kinh tế xanh

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 10:42, 17/01/2019

(TN&MT) - Đó là nội dung của cuộc Hội thảo kêu gọi đề xuất tham gia Cuộc thi chứng minh ý tưởng lần thứ 3 “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) phối hợp với Tổng công ty Đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc (KVIC) tổ chức tại Hà Nội.
ông Sebastian Eckardt - Chuyên gia kinh tế Trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
Ông Sebastian Eckardt - Chuyên gia kinh tế Trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

Chia sẻ tại hội thảo, ông Sebastian Eckardt - Chuyên gia kinh tế Trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết: Các thách thức lớn trong nền kinh tế hiện đại ngày nay đòi hỏi ở mỗi người chúng ta cần phải có những ý tưởng mới, cùng với đó là phát triển tư duy sáng tạo để tạo ra sự thay đổi thế giới.

Bởi vậy, theo ông Sebastian Eckardt phụ nữ nói chung, các nữ doanh nhân nói riêng đóng một vai trò quan trọng trong việc tham gia cộng đồng doanh nghiệp và chính phủ để đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo ra các tác động tích cực đến môi trường, kinh tế và xã hội Việt Nam.

Ngài Justin Baguley – Quyền Phó Đại sứ, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam
Ngài Justin Baguley – Quyền Phó Đại sứ, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam rất vui được đồng hành cùng các doanh nghiệp trẻ Việt Nam

Ngài Justin Baguley – Quyền Phó Đại sứ, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết: Australia tự hào là một trong những quốc gia tham gia hỗ trợ VCIC trong việc xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp. Đây là cơ hội mà theo tôi các doanh nghiệp năng động, doanh nghiệp trẻ cần tận dụng cơ hội này để có thể tiếp cận các hỗ trợ của VCIC. Từ đó cung cấp những hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững.

Thông qua buổi Hội thảo kêu gọi đề xuất Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần 3, tôi kỳ vọng nhiều doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo cũng như các ứng viên tiềm năng sẽ được nhận hỗ trợ để hoàn thiện, phát triển công nghệ sản phẩm và mô hình kinh doanh của mình, đồng thời góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, cũng như góp phần hiện thực hóa Chiến lược tăng trưởng xanh của nền kinh tế Việt Nam.

lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa VCIC với Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam về tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong tiến trình phát triển nền kinh tế xanh
Lễ ký kết giữa các đơn vị tại Hội thảo 

Cũng tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa VCIC với Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam về tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong tiến trình phát triển nền kinh tế xanh; và Tổng công ty đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc (KVIC) về kế hoạch hành động thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm với nhằm tăng cường hợp tác thiết lập mô hình hỗ trợ phát triển các Doanh nghiệp nhỏ và vừa, và doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam.