TP.HCM: Phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh  lần thứ 9 năm 2018

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 08:15, 21/05/2018

(TN&MT) – Ngày 20/5, tại TP.HCM, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần tứ 9 năm 2018 chính thức được phát động. Chiến dịch sẽ kéo dài đến 30/6 với nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết và sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức, với nhiều hoạt động và dự án mua sắm, tiêu dùng hướng đến bảo vệ môi trường chính thức được phát động.  Điểm nhấn của lễ phát động chiến dịch năm nay là thời khắc diễn ra hoạt động đổi giao diện Facebook – cam kết tiêu dùng xanh với sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp và hơn 1.000 tình nguyện viên.
IMG 6323
Hoạt động đổi giao diện Facebook – cam kết tiêu dùng xanh với sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp và hơn 1.000 tình nguyện viên

Trong thời gian diễn ra chiến dịch, từ nay đến hết ngày 30/6, các tình nguyện viên sẽ đến từng khu dân cư trên địa bàn  TP.HCM  để tuyên truyền, giúp cộng đồng xác định đâu là sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt trong công tác bảo vệ môi trường. Riêng tại các hệ thống siêu thị sẽ thực hiện trưng bày các sản phẩm xanh kết hợp với giảm giá khuyến mãi để hỗ trợ cộng đồng tiếp cận các mặt hàng này. 

Theo Ban tổ chức, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh được chính thức phát động từ năm 2010 và đến nay, được xem là chiến dịch đầu tiên và có quy mô lớn nhất trên cả nước, hướng vào vận động cộng đồng thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Trải qua 8 lần thực hiện, Chiến dịch Tiêu dùng xanh vẫn nhất quán với một phương châm “Làm thế nào để tăng cường nhận diện sản phẩm xanh. Từ đó, vận động cộng đồng ưu tiên thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh”. 

Với việc tổ chức đồng bộ giải pháp tuyên truyền, tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, kết hợp giải pháp kinh tế, trong những năm qua, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh đã trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng xanh. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu doanh nghiệp xanh, sản phẩm an toàn. 

coopmartcailaytiengiang3
Co.opmart là đơn vị tiên phong hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 

Đại diện Saigon Co.op cho biết, tham gia Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart phát tặng 4.000 Coupon Tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart. Song song đó, thực hiện khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp xanh kết hợp vận động khách hàng không sử dụng túi nilon, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần, góp phần quảng bá cho mẫu túi môi trường mới vừa được hệ thống siêu thị đưa vào sử dụng. 

Các doanh nghiệp xanh sẽ được Saigon Co.op hỗ trợ xây dựng chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua các hình thức khuyến mãi đa dạng như giảm giá trực tiếp sản phẩm xanh, tổ chức các chương trình hoạt náo, tổ chức chương trình mua sắm sản phẩm xanh cùng người nổi tiếng, hỗ trợ vị trí trưng bày, trang trí, quảng bá cho doanh nghiệp xanh… 

Đặc biệt, Saigon Co.op sẽ phối hợp với các chuyên gia môi trường tổ chức tập huấn kỹ năng sống xanh, an toàn với sức khoẻ cho đối tượng là người tiêu dùng hiện tại (phụ nữ) và người tiêu dùng tương lai (học sinh, sinh viên). Chương trình này cũng dự kiến kết hợp với các doanh nghiệp xanh, sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn, để hỗ trợ thêm nền tảng kiến thức về sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.