Lễ giới thiệu “Hạt ngọc Đồng Tháp Mười”

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 21:11, 21/04/2018

(TN&MT) - Ngày 21/4/2018, tại Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội tổ chức chương trình sự kiện giới thiệu sản phẩm Gạo Đồng Tháp: “Hạt Ngọc Đồng Tháp Mười”.
(TN&MT) - Ngày 21/4/2018, tại Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội tổ chức chương trình sự kiện giới thiệu sản phẩm Gạo Đồng Tháp: “Hạt Ngọc Đồng Tháp Mười”.

Sự kiện là dịp để Tổng công ty Thương mại Hà Nội giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng Thủ đô và cả nước 03 dòng sản phẩm gạo chất lượng cao được trồng tại Đồng Tháp, được thu hoạch, chế biến, đóng gói tại Nhà máy xay sát và chế biến gạo xuất khẩu của Hapro đặt tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. 

Nhà máy là cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở xay, sát thóc gạo” QCVN 01-134: 2013/BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Nhà máy tổ chức thu mua, xay sát, chế biến, đóng gói gạo đảm bảo đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, hạt gạo ngon, sạch, an toàn với quy trình sản xuất và chế biến khép kín đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.
anh
Đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua gạo về dùng
Trong những năm qua, gạo Đồng Tháp từ Nhà máy của Hapro tại Đồng Tháp đã xuất khẩu đi nhiều nước trên Thế giới như Phillippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, một số nước khu vực Trung Đông...

Với những ưu thế về mặt thổ nhưỡng và điều kiện tự nhiên, hạt gạo Đồng Tháp khi nấu chín dẻo, săn, mang hương thơm đặc trưng của từng loại gạo và đặc biệt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội so với các loại gạo thông thường. Các sản phẩm Gạo Đồng Tháp được đưa vào hệ thống phân phối Hapro đảm bảo giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối đa sau khi thu hoạch.
anh 2
Hapro đang khơi dậy tinh thần "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt"
Lễ giới thiệu lần này, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đem đến cho người tiêu dùng 3 sản phẩm gạo: Japonica, Hương lài sữa dẻo và Hương 9 rồng. Mỗi loại gạo Đồng Tháp của Hapro đều có những đặc tính riêng như: Gạo Japonica hạt gạo tròn, đều đặn, đồng nhất, cơm dẻo và nấu chín hạt cơm căng tròn như hạt ngọc, có màu trắng óng ánh, vị ngọt dịu thơm ngon; Gạo Hương lài sữa dẻo gạo trắng, nhỏ, có màu trắng trong, cơm dẻo, mềm, có vị ngọt. Cơm vẫn dẻo và thơm khi để nguội. Đặc biệt tỏa mùi thơm thoang thoảng hương hoa Lài khi nấu. Còn gạo Hương 9 rồng thơm, đặc sản hàm lượng đạm cao gấp rưỡi gạo thường. Khi chín hạt cơm trong, săn, hương thơm đặc trưng vượt trôi hơn hẳn các loại gạo thơm khác, vị ngọt đậm đà. Cơm vẫn dẻo và ngon dù để nguội, không quá khô.

Hiện nay, Hapro đang triển khai phân phối, bán buôn và bán lẻ gạo tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc.