Tưng bừng Lễ hội trái cây Nam bộ 2017

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 00:00, 05/06/2017

(TN&MT) - Những ngày qua, “Lễ hội trái cây Nam Bộ 2016” đã được khai mạc và tổ chức tưng bừng tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên. Đây là họat động thường niên do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước sự phong phú, đặc sắc của các loại trái cây vùng sông nước Nam bộ, tôn vinh những giá trị thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của khu vực Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.
Đông đảo du khách đến xem lễ hội.
Đông đảo du khách đến xem lễ hội.

Nét độc đáo nhất của lễ hội năm nay là toàn công viên Suối Tiên trở thành “Chợ nổi trái cây”. Trái cây được bày trên những chiếc thuyền, nhằm tái hiện khung cảnh “Chợ nổi trái cây” truyền thống, đậm chất văn hóa Nam bộ với 44 chiếc thuyền bán trái cấy giới thiệu 150 chủng loại từ khắp mọi miền đất nước, với giá rẻ hơn so với thị trường từ 20 - 40%.

Tại lễ hội còn trưng bày bộ sưu tập các loại trái cây lạ, hiếm và củ quả khổng lồ như: Bí ngô nặng 110 kg, bí đao nặng 50 kg, dừa 10 kg, chanh  7 kg, bưởi da xanh 4 kg, cam sành 1 kg... được sưu tầm từ nhiều vùng miền trong cả nước, thể hiện sự phong phú của trái cây nhiệt đới Việt Nam.

Điều đặc biệt là chợ trái cây sẽ kéo dài suốt ba tháng hè, từ 1/6 đến 30/8/2017, dự kiến thu hút trên một triệu lượt du khách đến tham quan, mua sắm. Du khách đến với lễ hội thỏa sức thưởng thức các loại trái cây tươi ngon, chín mọng, giá rẻ bất ngờ suốt mùa hè tại chợ nổi trái cây giữa lòng thành phố. Suốt 12 mùa lễ hội, đã có hơn 18 ngàn tấn trái cây được tiêu thụ tại Suối Tiên.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực trưng bày nghệ thuật trái cây do các nghệ nhân tạo hình trái cây từ các tỉnh thành tham dự cuốn hút bước chân du khách khám phá. Tại khu vực chợ nổi trái cây, luôn luôn tấp nập người mua, kẻ bán. Chị Phạm Thị Kiều Diễm, nhân  viên gian hàng sầu riêng Cái Mơn (Bến Tre) cho biết: “năm nay lượng khách chọn mua trái cây khá đông hơn năm trước. Giá cả hợp lí, trái cây ngon, chất lượng cao nên thu hút được người tiêu dùng quan tâm”.

Được biết, du khách tới lễ hội không chỉ để thưởng thức trái cây, tham gia chợ nông sản, hội thi trái cây Nam bộ truyền thống hàng năm, mà còn tới lễ hội để tham gia các chương trình nghệ thuật phong phú, đặc sắc như Liên hoan ẩm thực đường phố Châu Á. Theo đó, du khách đến với lễ hội được thưởng thức các món ăn độc đáo, ngon, hấp dẫn của các nhà hàng các nước: Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ…

Anh Văn Trọng Nhân, thành viên trong đoàn du khách đến từ huyện Ba Tri (Bến Tre), chia sẻ: “Được biết Lễ hội trái cây năm nay có nhiều hoạt động hay vui, mới lạ gắn kết với khu du lịch văn hóa Suối Tiên có nhiều công trình giải trí lạ mắt hoành tráng đầy ấn tượng nên đoàn quyết định đến TP.HCM để vui chơi, thưởng thức. Thật sự, khi vừa đặt chân tới Suối Tiên anh em trong đoàn cảm thấy thật nhiều điều bất ngờ, thú vị”.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: “Lễ hội năm nay được đầu tư, mở rộng quy mô không chỉ tập trung tại khu du lịch Suối Tiên mà còn được triển khai rộng rãi đến đông đảo người dân thành phố và du khách thông qua hệ thống phân phối bán lẻ và hệ thống khách sạn các đơn vị tham gia Tuần lễ trái cây Việt Nam, hội thi kết mâm ngũ quả”.

“Năm nay có điểm mới là những thức ăn được chế biến từ trái cây sẽ được trình diễn, sẽ có sự giao lưu giữa các nền ẩm thực của các nước trong khu vực Châu Á có quan hệ hợp tác với TPHCM về kinh tế cũng như sự giao lưu văn hóa. Chúng ta sẽ có những không gian đẹp và rộng” – ông Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin thêm.

                                                                                         Thanh Bạch