Bamboo Airways sẽ xây dựng Viện đào tạo Hàng không tại Quy Nhơn

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 14:30, 28/06/2019

(TN&MT) - Đây là dự án trọng điểm mang tính chiến lược của Bamboo Airways trong giai đoạn đẩy mạnh sự phát triển nguồn nhân lực, vật lực theo hướng bền vững.

Dự án trọng điểm

Theo thông tin mới nhất từ đại diện lãnh đạo Hãng hàng không Bamboo Airways, Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways sẽ được khởi công vào ngày 20/7 tới, tại khu quy hoạch Trung tâm nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực thuộc Khu lõi Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội.

Trước đó, ngày 19/6, Quyết định số 2072/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương dự án này đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt và ban hành.

Viện đào tạo có quy mô 10 hecta với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng cho giai đoạn thành lập và phát triển, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2022.

Dự kiến sau khi đi vào vận hành, Viện sẽ đào tạo gần 3.500 sinh viên/năm, tập trung đào tạo chuyên môn nghiệp vụ ngành như: Phi công, Tiếp viên hàng không, Kỹ thuật, Khai thác Mặt đất và các chức năng đào tạo cơ bản…

anh


Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways sẽ hợp tác và liên kết với các trường Đại học uy tín trong và ngoài nước nhằm đào tạo tại chỗ lao động chuyên ngành, đảm bảo chủ động nguồn nhân lực.

Cụ thể, Viện sẽ liên kết với Trường Đại học Quốc tế Du lịch – Công nghệ - Hàng không Hạ Long – là mô hình Trường Đại học quốc tế do Tập đoàn FLC đang nghiên cứu và trình Thủ tướng phê duyệt để thực hiện đào tạo các chuyên ngành như Quản trị vận tải, Vận hành hàng không quốc tế, Quản trị cảng hàng không và hoạt động bay, Quản trị marketing và quảng cáo hàng không…

Bên cạnh đó, Viện đào tạo sẽ hợp tác và liên kết với Học viện Hàng không New Zealand (New Zealand Aviation Academy) – một trong những học viện uy tín hàng đầu châu Úc có ngành vận tải du lịch hàng không cực kỳ phát triển - để đào tạo phi công theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sau khi đưa vào hoạt động, Viện đào tạo sẽ góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa nhân sự ngành, giảm lệ thuộc vào đối tác nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành cũng như đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của ngành hàng không Việt Nam.

Mở rộng mạng bay, đội bay

Việc thành lập Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways là hoạt động cụ thể nằm trong quá trình củng cố nhân lực để phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay, đội bay trong năm 2019 của Bamboo Airways.

Theo đó, Bamboo Airways lên kế hoạch khai thác từ 37- 40 đường bay trong nước và quốc tế trong năm nay. Riêng trong tháng 4/2019, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Hãng cũng đã ra mắt Tổng đại lý tại Hàn Quốc vào tháng 5/2019, và sắp tới là Tổng đại lý tại Nhật Bản trong tháng 7/2019, làm tiền đề cho tiến trình xây dựng hệ thống đại lý quốc tế, phục vụ hoạt động thương mại của các đường bay thường lệ kết nối Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á nói riêng và Châu Á, Châu Âu… nói chung.

Đồng thời, Hãng đang đẩy mạnh quá trình hoàn thiện đội bay theo hướng chuẩn hóa, dự kiến đạt trên 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm các mẫu Airbus A321neo và Boeing 787 Dreamliner. Dự kiến những chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner đầu tiên sẽ được bàn giao cho Bamboo Airways vào quý IV/2020.

Trước mắt, để phục vụ hoạt động của Hãng, Bamboo Airways đang triển khai kế hoạch thuê máy bay với các đối tác, tiến tới đưa vào khai thác mẫu máy bay Boeing 787–8 ngay trong quý IV/2019.

Theo đại diện Hãng, Bamboo Airways đã thực hiện gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối sau gần 6 tháng đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%. Theo số liệu mới được Cục Hàng không công bố, Bamboo Airways đang là Hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành 5 tháng đầu năm.