Khảo sát địa điểm dự kiến đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Quảng Trị ​​​​​​​

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 19:33, 11/04/2018

Ngày 11/4,  ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các cơ quan, ban ngành chức năng tỉnh này đã đi khảo sát, kiểm tra thực địa các địa điểm dự kiến thực hiện mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn ISE FOODS (Nhật Bản) tại huyện Vĩnh Linh.  

Dịp này, đoàn đã đi khảo sát hai vị trí là khu đất tại thôn Tây Sơn, xã Vĩnh Sơn và khu đất tại khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá (thôn Thống Nhất, xã Vĩnh Long).
 

Anh


Khu đất tại KCN tây Bắc Hồ Xá (Khu B) tại xã Vĩnh Long có diện tích 96,3ha. Khu vực khảo sát gần các trục được giao thông chính, phù hợp với chăn nuôi, đất đã được canh tác nhiều năm, nguồn nước được đảm bảo, có tầng canh tác sâu để thoát nước mặt khi có mưa lớn… Tuy vậy nếu lựa chọn khu đất này thì khối lượng bồi thường cho các hộ gia đình (87 hộ đã được cấp giấy CNQSD đất)  khá lớn, ngoài ra trên khu vực này còn bãi rác tạm chưa di chuyển, có thể ảnh hưởng môi trường.
 

Đối với Khu đất tại xã Vĩnh Sơn có tổng diện tích 59 ha đất rừng sản xuất thuộc đất Công ty lâm nghiệp Bến Hải. Đây là khu vực có diện tích lớn tập trung gần các trục đường giao thông chính, phù hợp với xây dựng cơ sở chăn nuôi tập trung. Đất đã được khai hoang và canh tác nhiều năm nên phù hợp để phát triển các dự án trồng trọt, chăn nuôi. Vị trí khảo sát khu đất xa khu dân cư nên mức độ ảnh hưởng môi trường khi dự án tiến hành sẽ ít bị ảnh hưởng…
 

Tại chuyến kiểm tra, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng: Qua khảo sát thực tế, về cơ bản các địa điểm trên đều đáp ứng tốt cho việc đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn ISE FOOD Nhật Bản đã đề xuất.
 

Để cho nhà đầu tư có thêm điều kiện tìm hiểu, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu UBND huyện Vĩnh Linh cùng các Sở, ngành liên quan tiếp tục khảo sát thực tế, kiểm đếm lại tài sản trên đất, hoàn thiện nội dung thông tin về điều kiện mặt bằng, khí hậu, thổ nhưỡng để tạo động lực, điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đổi mới phương thức và hiệu quả sản xuất… từ đó nhà đầu tư Nhật Bản có thêm thông tin xem xét, lựa chọn khi đầu tư tại Vĩnh Linh.