Petrovietnam Gas là thương hiệu của người Việt
Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:56, 01/08/2019
Fanpage “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy”
Fanpage của nhãn hiệu “PETROVIETNAM GAS” lại không mang cùng tên với sản phẩm, mà rực màu hồng “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy”. Giải thích lý do lựa chọn, đội ngũ quản lý fanpage khẳng định sự thống nhất giữa mục tiêu và ý tưởng xuyên suốt của trang mạng này. Cái tên “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy” luôn đi song hành với slogal: PETROVIETNAM GAS – Khơi nguồn Thịnh vượng, ẩn chứa nhiều liên hệ với người nội trợ và những căn bếp hồng trong cả nước. Cùng với sự khẳng định giá trị của căn bếp Việt, fanpage cũng khẳng định Petrovietnam Gas là thương hiệu của người Việt, thấu hiểu và đồng hành cùng giá trị Việt, với chuỗi quy trình khép kín, cung cấp gas dân dụng chất lượng, an toàn trên khắp Việt Nam.
Fanpage “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy” có những bước đi hướng đến người tiêu dùng theo từng giai đoạn. Ở giai đoạn đầu là “Xây dựng và quảng bá nhận diện mới của thương hiệu”. Bước tiếp theo là “Tạo cơ hội tương tác và kết nối giữa thương hiệu và khách hàng”. Từ đây sẽ tiếp đến việc “Đẩy mạnh cảm tình thương hiệu lên mức tối đa”…Khách hàng từng bước trở thành người đồng hành, tham gia tương tác và trải nghiệm thương hiệu bằng nhiều nội dung hữu ích với cuộc sống gia đình, tìm được niềm vui tri thức, tìm được bạn bè kết nối…
Tuy vẫn tuân thủ mục tiêu thúc đẩy mục tiêu kinh doanh, nhưng fanpage và những hoạt động quảng bá thương hiệu khác nhau của Petrovietnam Gas chủ yếu lại dựa vào nền tảng chia sẻ yêu thích, với các động thái thiết thực chăm sóc cho lợi ích của khách hàng,nâng kết nối thương hiệu thông qua các chương trình sáng tạo và nhân văn, có định hướng vì sự phát triển của toàn xã hội.
Nội dung của fanpage thay đổi hàng ngày, hàng tuần, với các điểm nhấn: Giải trí và thông tin bổ ích, công khai các ý kiến đóng góp đa chiều, tổ chức các buổi trao đổihỏi đáp, tổ chức các chương trình thi đố vui và tặng quà… Fanpage cũng không tránh né mà bàn luận thẳng thắn về những mâu thuẫn giới tính, xích mích về lối sống/phong cách sống, mâu thuẫn về tính cách…, từ đây cổ vũ cộng đồng chia sẻ các vấn đề mà họ đang gặp trong chính gia đình nhỏ; chia sẻ quan điểm về việc nên hay không nên giải quyết các vấn đề này…
Fanpage cũng thường tạo post tương tác, đưa ra các tình huống thường gặp ở các cặp vợ chồng, kêu gọi cộng đồng đưa ra quan điểm, ý kiến của mình về những tình huống này, từ đó đem đến những triết lý sống nhẹ nhàng và thấm thía; đặc biệt khuyến khích cộng đồng “Khơi nguồn” ngọn lửa gia đình bằng cách nấu ăn, sử dụng gas đúng cách, nắm giữ các mẹo vặt… để giữ cho gian bếp nhà luôn ấm cúng và nhiều tiếng cười, truyền được cảm hứng vào bếp cho mỗi thành viên trong gia đình.
Mang tính trẻ trung, vui nhộn và thiết thực, giao diện của fanpage tươi sáng những nội dung post ngắn gọn và hấp dẫn, liên quan chặt chẽ với đời sống, tận dụng các hình thức thiết kế mới, clip trực tiếp, video format… Tuy nhiên, trong mỗi hình ảnh vui vẻ lại luôn có những thông điệp được đưa ra, thường xoay quanh sự tôn vinh gia đình và bếp Việt, truyền lửa hạnh phúc đến cộng đồng.
Mang thương hiệu uy tín đến với khách hàng
Kết quả nghiên cứu, báo cáo đánh giá thị trường bán lẻ LPG dân dụng cho thấy, sản phẩm LPG bán lẻ (gas bình) của PV GAS hiện nay đang chiếm tỷ lệ nhận biết sản phẩm khá tốt đối với người tiêu dùng. PetroVietnam Gas là nhãn hiệu mạnh thứ 2 trên toàn quốc với độ nhận biết hiện tại vào khoảng 46% lượng khách hàng. Tuy nhiên, theo đánh giá thì mức độ ‘nhầm lẫn’ thương hiệu của khách hàng PetroVietnam Gas khá cao. Sự nhầm lẫn này hiện hữu ở ngay cả các thành phố lớn như Tp. HCM hay Hà Nội.
Một thực tế nữa cũng cần thẳng thắn thừa nhận là các kênh tiếp thị cho sản phẩm chưa đa dạng và chưa có phương thức tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp, nhấn mạnh vào sản phẩm và các thông tin kỹ thuật liên quan. So với mặt bằng chung, khách hàng của PetroVietnam gas có khuynh hướng rơi vào nhóm tuổi trưởng thànhtừ 31đến 40. Trong khi đó, Chiến lược bán lẻ LPG mong muốn mở rộng đến nhóm tuổi người nội trợ trẻ hơn, khi căn bếp gia đình vừa mới hình thành, tạo thói quen sử dụng ngay từ đầu. Từ đó, ý tưởng xây dựng fanpage giành cho nhiều thế hệ gia đình được hình thành, nhấn mạnh sự thân thiết gắn bó của tổ ấm, đề cao giá trị gia đình, tạo hứng thú nấu ăn, gắn bó với căn bếp hiện đại và công nghệ…Đây chính là cơ hội thúc đẩy sự yêu thích nhãn hiệu và tạo khác biệt trong thế giới mạng xã hội đông đảo và phong phú.
Việc chọn phát triển fanpage trên facebook cũng có lý do thực tế. Việt Nam hiện thuộc các nước có số lượng người dùng Internet nhiều nhất trên toàn thế giới. Với dân số khoảng 96,96 triệu người, Việt Nam có khoảng 62 triệu người sử dụng các trang mạng xã hội, mà youtube và facebook vẫn là phổ biến nhất. Vì thế, PV GAS chọn kênh tiếp cận có tính tương tác cao vớikhách hàng, hướng đến truyền thông lợi ích của sản phẩm bình gasnhãn hiệu “PETROVIETNAM GAS”.Song song với nhiều chương trình quảng bá tương tác khác, fanpage góp phần tăng cường tiếp cận khách hàng gần gũi và đa chiều hơn, tăng độ nhận biết cho bình gas nhãn hiệu “PETROVIETNAM GAS”, giữ vững và phát triển sự quan tâm, quyết tâm gắn bó của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản lượng và thị phần bán lẻ cho PV GAS.
Nhằm tăng độ nhận biết thương hiệu thông qua việc truyền tải thông tin về sản phẩm Gas sạch, chính hãng, an toàn, fanpage “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy” đồng thời kết nối thương hiệu với cộng đồng, lan tỏa những giá trị cốt lõi trong cuộc sống, gia đình, sự thịnh vượng. Hãy đến với fanpage “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy” và cùng Khơi nguồn Thịnh vượng!