Hiệp hội doanh nghiệp Điện Biên: Tích cực trong công tác an sinh xã hội

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:49, 20/06/2019

(TN&MT) - Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Điện Biên thường xuyên quan tâm công tác an sinh xã hội với các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
Ban chấp hành HHDN mở rộng tỉnh Điện Biên lần thứ nhất.
Ban chấp hành HHDN mở rộng tỉnh Điện Biên lần thứ nhất.

Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động được gần 1 năm với tổng số 100 hội viên doanh nghiệp, nhưng HHDN tỉnh Điện Biên đã luôn tích cực tham gia các chương trình, hoạt động an sinh xã hội do các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội phát động, thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, góp phần cùng các địa phương thực hiện xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành HHDN mở rộng tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, ông Bùi Đức Giang, Giám đốc Công tyTNHH TM&XD số 6 – Chủ tịch HHDN tỉnh Điện Biên cho biết: 6 tháng đầu năm 2019, HHDN tỉnh Điện Biên đã hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng cho công tác từ thiện và an sinh xã hội của tỉnh. Năm 2019 là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của tỉnh Điện Biên, hòa chung các hoạt động của tỉnh, Ban Thường trực hiệp hội đã vận động ủng hộ tài trợ bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với số tiền 350.000.000đ. Hiệp hội còn tham gia hưởng ứng, đóng góp tài trợ chương trình Lễ hội Hoa Ban năm 2019 số tiền hơn 1,7 tỷ.

HHDN tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ các hộ gia đình gặp khó khăn và giúp cho nhiều e nhỏ được đến trường đặc biệt như: Công ty TNHH Thương mại và Xây Dựng số 6 tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình “Áo ấm trẻ thơ – Tết vì người nghèo năm 2019” với 1.500 áo ấm và 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng; Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba đã trao tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với trị giá hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức Lễ Hội Hoa Ban 2019 cùng với Công ty TNHH TM&XD số 6 đã triển khai công tác thiện nguyện cho các cháu của Câu lạc bộ Người khuyết tật tỉnh Điện Biên với phần qùa trị giá 10 triệu đồng…

Các doanh nghiệp thành viên HHDN tỉnh Điện Biên tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
Các doanh nghiệp thành viên HHDN tỉnh Điện Biên tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Hòa chung với phong trào thiện nguyện ấy, Ngân hàng DIDV chi nhánh Điện Biên luôn đặt công tác từ thiện xã hội là nhiệm vụ quan trọng không thể tách rời với nhiệm vụ phát triển thương hiệu của công ty. Chi nhánh đã tặng 1 tỷ đồng cho đại diện lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo (Điện Biên) để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Không chỉ thể hiện bản lĩnh qua khả năng kinh doanh, phát triển sự nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên xem việc làm từ thiện là nét đẹp văn hóa cũng như thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.Đây là sự gắn kết kinh doanh với hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp.