Genesis School - Khởi nguyên xanh cho thế hệ tương lai

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:16, 12/06/2019

(TN&MT) - Trường Genesis tại Khu đô thị mới Tây Hồ Tây – Hà Nội vừa chính thức nhận chứng chỉ LOTUS hạng Vàng từ Hội đồng CTX Việt Nam và đã trở thành dự án trường học đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ LOTUS hạng Vàng. Chứng chỉ LOTUS chính thức này đã ghi nhận rất nhiều nỗ lực từ Chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, quản lý dự án, thi công công trình… Công trình trường học Xanh đầu tiên của Capital House tuy không phải quá lớn về mặt quy mô nhưng lại rất có ý nghĩa, góp phần ươm mầm cho thế hệ tương lai.
2


Nhu cầu tiêu thụ tài nguyên (năng lượng, nước) ngày càng tăng cao, các hiện tượng thời tiết cực đoan, hiệu ứng nhà kính, trái đất nóng lên, nước biển dâng… đang ngày càng nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, phát triển bền vững, quan tâm tới điều kiện tự nhiên và môi trường là xu hướng tất yếu và là yêu cầu bắt buộc. Với ngành xây dựng nói chung và Capital House nói riêng, phát triển các công trình xanh, các khu đô thị xanh hay các dự án Xanh - Bền vững không nằm ngoài quy luật đó.

Capital House đã khẳng định vị trí tiên phong của mình trong việc đem tới cho cộng đồng những dự án xanh thực sự, và Genesis School cũng là một trong những dự án điển hình.

Trường Mầm non và Tiểu học Genesis tọa lạc tại Khu đô thị mới Tây Hồ Tây do tập đoàn Capital House đầu tư xây dựng và là dự án trường học đầu tiên tại Hà Nội đạt chứng chỉ công trình xanh LOTUS do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) thẩm định và xét duyệt cũng là trường học đầu tiên tại Việt Nam đạt đến mức Vàng

Genesis School ra đời với sứ mệnh ươm mầm Xanh cho thế hệ tương lai, tạo điều kiện tốt nhất cho các thế hệ học sinh dưới mái trường này được sống, được học tập, được sinh hoạt trong một môi trường bền vững thực sự. Vậy Genesis School Xanh như thế nào?

Sử dụng tài nguyên hiệu quả

Genesis School được thiết kế với mục tiêu tiết kiệm năng lượng và sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách tối ưu, nhằm vừa đảm bảo một môi trường giáo dục an toàn và bền vững, ươm mầm cho thế hệ tương lai, vừa giảm thiểu tiêu thụ tài nguyên, góp phần vào sự phát triển bền vững chung của xã hội

Các kiến trúc sư và kỹ sư của dự án đã thực hiện những chiến lược Xanh ngay từ khi Genesis School lên ý tưởng thiết kế ban đầu. Genesis School được bao bọc bằng vật liệu gạch không nung với độ dày 250mm, cách âm, cách nhiệt và thân thiện với môi trường so với loại gạch truyền thống. Từng cửa sổ được xử lý khéo léo bằng lam chắn nắng và kính hộp low-e hai lớp cùng với hệ thống mái trồng cây xanh 852m2 chiếm tới 46.5% diện tích... đã cải thiện 56% hệ số truyền nhiệt tổng của lớp vỏ công trình. Toàn bộ các thiết bị sử dụng điện trong Genesis School đều có hiệu suất cao và tiết kiệm, như điều hòa với hệ số COP được cải thiện 36.9%, đèn chiếu sáng tiết kiệm 72% điện năng…

Nhằm tận dụng nguồn năng lượng từ tự nhiên, hệ thống 80 tấm pin năng lượng mặt trời công suất 285Wp được bố trí trên mái cung cấp 5,7% nhu cầu sử dụng điện năng cho trường học.

Các yếu tố này giúp tổng năng lượng sử dụng trong ngôi trường Genesis cắt giảm được hơn 60,9% so với mức tiêu thụ thông thường tại các dự án trường học khác.

Hệ thống thiết bị vệ sinh được ưu tiên lựa chọn theo tiêu chí tiết kiệm giúp tiết kiệm 47.9% lượng nước sử dụng. Nước mưa cũng được lưu giữ và tái sử dụng giúp tiết kiệm 80,9% lượng nước sạch cho tưới cây.

Sức khỏe, an toàn và tiện nghi

Genesis School được thiết kế và thi công với mong muốn mang đến cho thế hệ tương lai một môi trường giáo dục thân thiện, an toàn và bền vững. Điều đó được thể hiện qua từng vật liệu nội thất của nhà trường. Các thiết bị đồ gỗ đều được chứng nhận nguồn gốc bền vững, hệ thống sơn phủ trong phòng học có nồng độ phát thải VOC thấp. Đồng thời, các không gian được thiết kế đầy đủ tiện nghi với 82.2% không gian được cung cấp ánh sáng tự nhiên và 100% không gian có góc nhìn trực tiếp ra bên ngoài.

genesis 1
Genesis School kiến tạo môi trường sinh thái trong sạch, định hướng một phong cách sống xanh, hòa mình với thiên nhiên và phát triển dựa trên nền tảng tư duy khám phá, trải nghiệm từ tự nhiên

Giáo dục xanh - vì sự phát triển bền vững

Triết lý giáo dục Xanh là một phần không thể thiếu trong một ngôi trường Xanh. Đây chính một điểm nhấn nổi bật được các chuyên gia của Hội đồng CTX Việt Nam đánh giá cao và được tính điểm “Sáng tạo - đổi mới”.

Với định hướng phát triển bền vững, theo đuổi 17 mục tiêu về Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs - UN) tầm nhìn 2030, Genesis School đảm bảo rằng tất cả các học sinh sẽ thu nhận được kiến thức và kỹ năng cần thiết để ủng hộ sự phát triển bền vững thông qua giáo dục về phát triển bền vững và các lối sống bền vững. Tại Genesis School, giáo dục về phát triển bền vững được đưa vào Chương trình chính thức trong Chương trình giảng dạy tại nhà trường.

Bên cạnh đó, để giáo dục cho các bạn nhỏ một lối sống xanh, Genesis School đã bố trí các khu vực phân loại và tái chế rác thải riêng biệt tại các khu vực công cộng và khu vực bếp ăn, giúp hình thành thói và ý thức qua mỗi ngày tới trường.  

genesis 2
Genesis School nằm trong khuôn viên xanh với đầy đủ hệ thống sân chơi trải nghiệm ngoài trời

Trường nằm trong một khuôn viên xanh với đầy đủ hệ thống sân chơi trải nghiệm ngoài trời theo chủ đề: Rừng rậm châu Phi, sân bóng đá, bóng rổ, khu vườn cây ăn quả, vườn thủy canh, khu vực bể bơi hiện đại. Ngoài các phòng học trang bị đầy đủ nội thất và giáo cụ chuẩn quốc tế theo xu hướng thân thiện và bền vững với môi trường, các khu vực chức năng như bếp, nhà ăn, hội trường, phòng thư viện và máy tính, phòng mỹ thuật và âm nhạc đều đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất cho học sinh và giáo viên học tập, làm việc nhằm phát triển tối đa về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Trường học Xanh không những Xanh về mặt thiết kế, kiến trúc, công nghệ, mà quan trọng hơn, Xanh từ người sử dụng, từ nội hàm sâu sắc trong triết lý giáo dục. Genesis School mang sứ mệnh ươm mầm Xanh cho thế hệ tương lai, không chỉ giúp thế hệ tương lai được sống trong một môi trường Xanh thực sự mà còn từng bước giúp các bạn nhỏ nhận thức, yêu thương và bảo vệ môi trường sống của chính mình để trở thành những đại sứ của xã hội bền vững trong tương lai.

TRƯỜNG MẦM NON VÀ TIỂU HỌC GENESIS

Khu đô thị Tây Hồ Tây, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 024 6666 3111 - 039 586 4841
   Email: enquiry-genesis@chgroup.vn
   FB: http://www.facebook.com/genesis.hanoi
   Website: http://www.gshanoi.edu.vn