Công ty Supe Lâm Thao luôn sát cánh cùng nông dân

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:12, 03/05/2019

(TN&MT) - Năm 2018, Supe Lâm Thao đã cung ứng 5.284,9 tấn phân bón chậm trả cho nông dân. Con số này trong năm 2017 khoảng 4.000 tấn. Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, đây là chương trình thường niên do Công ty tổ chức đến với nông dân các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Hòa Bình… theo chương trình mua phân bón trả chậm.

Tập huấn kỹ năng sử dụng phân bón cho nông dân 

Cùng với việc chú trọng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, Công ty luôn đồng hành cùng bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp thông qua việc nâng cao tri thức, trang bị các kỹ năng để người nông dân nắm vững qui trình sử dụng phân bón Lâm Thao. Đặc biệt, công tác đầu tư phân bón chậm trả, trợ giá cho nông dân, giúp bà con nông dân nâng cao năng suất và tăng thu nhập luôn được chú trọng. Đây là nét đặc trưng trong văn hóa kinh doanh của Supe Lâm Thao đã được gìn giữ qua các thế hệ của Công ty suốt từ khi thành lập đến nay.

A1 chuyen de 3
Các chuyên gia của Cty Supe Lâm Thao hướng dẫn kỹ thuật cho bà con trồng cây Su su vừa sai trái vừa sai ngọn

Với sản phẩm chính là phân bón phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, Công ty không ngừng cải tiến sản phẩm, tạo ra nhiều loại phân bón có chất lượng cao để nâng cao hiệu quả bón phân. Công ty đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nông dân có phân bón cho cây trồng, giúp họ phát triển sản xuất và tăng thu nhập. 

Phương thức bán phân bón chậm trả cho nông dân của Công ty là thông qua các tổ chức, đơn vị, cá nhân đại diện hộ nông dân. Năm 2018, Công ty tập trung đầu tư cung ứng phân bón chậm trả cho nông dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh khác như: Tuyên Quang, Hòa Bình với số lượng 5.284,9 tấn phân bón các loại, tương ứng với trên 25 tỷ đồng.

Riêng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, năm 2018, Công ty đã tổ chức trên 200 hội nghị các cấp, phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương… thực hiện 65 mô hình trình diễn. Các mô hình này được tổ chức trên các loại phân bón do Công ty sản xuất  trên các loại cây trồng khác nhau để làm cơ sở tuyên truyền, khuyến cáo hướng dẫn nông dân sử dụng phân bón đúng cách, có hiệu quả kinh tế. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, Công ty đã hỗ trợ nông dân ở một số địa phương đặc thù được sử dụng phân bón của Công ty theo hình thức chậm trả thông qua Trung tâm Khuyến nông tỉnh. Theo đó, mỗi xã trong tỉnh được mua tối đa 100 tấn phân bón, đồng thời, không tính lãi suất trong suốt thời gian chậm trả. 

Luôn sát cánh cùng người nông dân 

Ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, xác định đối tượng phục vụ là người nông dân, với mục tiêu giúp người nông dân vượt khó, làm giàu trên chính thửa ruộng, vườn đồi của mình ở trên mọi miền đất nước, ngay tại tỉnh nhà Công ty luôn sát cánh đồng hành cùng người nông dân, hướng về nông dân thông qua rất nhiều hình thức hỗ trợ, tạo điều kiện để giúp nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, cải thiện kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Cụ thể, Công ty đã tổ chức nhiều hình thức hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp đến nông dân làm nông nghiệp như: Tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao tới cấp thôn, xã. 

A2 cnuyen de 3
Chuyên gia của Cty hướng dẫn bà con trồng ổi tại Thanh Hà kỹ thuật bón phân

Tại các lớp tập huấn này, Công ty cử các cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con nông dân cách phân biệt phân thật, phân giả, phân kém chất lượng, đồng thời, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón đúng quy trình kỹ thuật, bón phân cân đối, hợp lý nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cây trồng. Phối hợp với các cơ quan chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trên địa bàn thực hiện các mô hình trình diễn phân bón cho các loại cây trồng khác nhau, giúp người nông dân thấy được hiệu quả của việc bón phân đúng cách và đúng chủng loại. 

Thông qua Trung tâm Khuyến nông, Hội Nông dân các cấp,… Công ty tiến hành bán trả chậm cho bà con nông dân theo phương thức đầu vụ nhận phân bón, cuối vụ thanh toán, giúp các hộ nông dân khó khăn về vốn nhưng vẫn có phân bón Lâm Thao chất lượng cao, giá cả hợp lý để sử dụng khi vào vụ sản xuất nông nghiệp.

Hình thức bán phân bón chậm trả cho nông dân của Công ty đã giúp cho nhiều hộ nông dân tiết kiệm được chi phí, do mua được phân bón đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý, giảm bớt chi phí đầu tư. Thực tế sản xuất, bà con nông dân luôn yên tâm về chất lượng các loại phân bón do Công ty cung ứng, lại được thanh toán chậm với giá ngang bằng hoặc rẻ hơn giá ngoài thị trường.