Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng bệnh viện quốc tế TTH

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 21:16, 21/04/2019

(TN&MT) - Chiều ngày 20/4, Bệnh viện Quốc tế TTH Hà Tĩnh đã được khởi công xây dựng tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh, với mức đầu tư giai đoạn 1 gần 600 tỷ đồng.

Tham Dự lễ khởi công có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án Bệnh viện Quốc tế TTH được xây dựng trên diện tích 4,31hecta. Dự kiến, giai đoạn 1, xây dựng bệnh viện có quy mô 1 toàn nhà chính 16 tầng với gần 400 giường bệnh và một số hạng mục dịch vụ khác; tổng mức đầu tư trên 558 tỷ đồng.
 

Phó Thủ tường Vương ĐÌnh Huệ cùng các đại biểu làm lễ khởi công
Phó Thủ tường Vương ĐÌnh Huệ cùng các đại biểu làm lễ khởi công

Đến giai đoạn 2, quy mô bệnh viện sẽ được xây dựng lên đến 800 giường bệnh với đầy đủ các chuyên khoa; có khu dịch vụ tổng hợp, nhà thi đấu thể thao, nhà tang lễ, hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng... hoàn chỉnh với nguồn vốn đầu tư khoảng trên 800 tỷ đồng.

Bệnh viện Quốc tế TTH Hà Tĩnh được được kỳ vọng khi đi vào hoạt động sẽ hình thành một trung tâm khám, chữa bệnh lớn, chất lượng cao và tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, chi phí hợp lý.
 

Phối cảnh Bện viện Quốc tế sau khi hoàn thành
Phối cảnh Bện viện Quốc tế sau khi hoàn thành

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Đầu tư cho sức khỏe là đầu tư cho phát triển trước mắt và lâu dài. Tỉnh Hà Tĩnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi và yêu cầu chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan thực hiện nghiêm túc các hồ sơ đúng quy định, đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra, sớm hoàn thành công trình và vận hành hiệu quả, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân Hà Tĩnh.