PV GAS tiết kiệm hàng trăm tỉ đồng từ phong trào sáng kiến cải tiến

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 08:45, 04/04/2019

(TN&MT) –  Năm 2018, với  hơn 400 ý tưởng, giải pháp được đề xuất, trong đó có 184 sáng kiến cấp đơn vị, 46 sáng kiến cấp Tổng công ty đã mang lại hiệu quả kinh tế cho Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) hơn 740 tỷ đồng.

Xác định phong trào sáng kiến, cải tiến đóng vai trò rất quan trọng và đem lại lợi ích to lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, trong những năm qua Tổng Công ty Khí Việt Nam - PV GAS luôn đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh phong trào này. Năm 2018, toàn PV GAS đề xuất hơn 400 ý tưởng, giải pháp, trong đó có 184 sáng kiến cấp đơn vị, 46 sáng kiến cấp Tổng công ty, mang lại hiệu quả kinh tế hơn 740 tỷ đồng. Trong đó có nhiều đơn vị tiêu biểu trong phong trào sáng kiến cải tiến như: Công ty KVT, KCM, DVK, NCSP, KĐN, KTA, KMN, DAK, BCM và các Ban thuộc Cơ quan điều hành Tổng công ty.

.

Năm 2019 và những năm tới, nhận diện những khó khăn, thách thức như các nguồn khí giá rẻ suy giảm nhanh, các dự án thu gom khí, nhập khẩu khí gặp vướng mắc về thủ tục kéo dài, giá dầu thế giới biến động bất thường, sự cố thượng nguồn gia tăng gây gián đoạn cấp khí… Cùng với đó là  hệ thống công trình khí đã hoạt động lâu năm làm chi phí bảo dưỡng sửa chữa ngày càng tăng…

.
Tuổi trẻ PV GAS nhận được nhiều khen thưởng về sáng kiến sáng tạo

Trước những khó khăn đó, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên PV GAS phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến năm 2019 và kêu gọi toàn thể CBCNV, đoàn viên tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ý tưởng giải pháp, sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa trong SXKD, trong quản lý đầu tư xây dựng, trong công tác ATVSLĐ,... Đây là thời điểm đòi hỏi mỗi CBCNV, đoàn viên phải thay đổi tư duy, có quyết tâm mới vì sự phát triển bền vững của PVGAS.