Yên Bái: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 20:58, 28/03/2019

(TN&MT) - Ngày 27/3, tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2019. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các tập đoàn kinh tế và hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Năm 2018, toàn tỉnh có 255 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký gần 3.000 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên trên 1.900 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký khoảng 25.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX) đã góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 35.000 lao động địa phương, với mức thu nhập bình quân khoảng 4,7 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Đức Duy giải đáp một số thác mắc của các nhà đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Đức Duy giải đáp một số thác mắc của các nhà đầu tư

Năm 2019, với phương châm “Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”, cùng với chủ đề của năm “Đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược, tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; cơ bản về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh”, tỉnh Yên Bái phấn đấu tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt trên 7%, thu ngân sách nhà nước đạt 3.250 tỷ đồng, thành lập mới trên hai nghìn doanh nghiệp, Hợp tác xã và tổ hợp tác.

Tại Hội nghị, đại diện các tập đoàn, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tỉnh Yên Bái cần tiếp tục thực hiện đồng bộ hơn nữa các chính sách thu hút đầu tư; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sản xuất theo chuỗi giá trị; có quy hoạch tổng thể để phát triển du lịch, tạo mặt bằng sạch, xử lý các vấn đề về rác thải; đẩy mạnh cải cách hành chính và coi doanh nghiệp là đối tác, khách hàng khi đến đầu tư tại Yên Bái.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trao Quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trao Quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã giải đáp và làm rõ những vướng mắc của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, HTX. Với phương châm “sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”, tỉnh Yên Bái đã và tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành luôn theo sát và đồng hành cùng doanh nghiệp, quan tâm và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các HTX đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn và yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện tốt những nội dung đã cam kết với tỉnh để khai thác tiềm năng của Yên Bái cũng như phát triển cơ hội của các nhà đầu tư khi đến Yên Bái.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái tặng hoa cho các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy  tặng hoa cho các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh
Trong dịp này, tỉnh Yên Bái đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 5 nhà đầu tư và công bố 11 bản ghi nhớ giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái với các doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký trên 29.000 tỷ đồng.