Công đoàn PV GAS tổ chức Gặp gỡ chúc mừng nhân ngày 8/3

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 13:55, 07/03/2019

(TN&MT) - Tháng 3/2019 đến với không khí hân hoan đón mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam tổ chức và hướng dẫn nhiều hoạt động chào mừng, đẩy mạnh chương trình hành động vì Nữ quyền để tôn vinh các nữ CBCNV của đơn vị, gắn kết chị em bằng nhiều hoạt động ý nghĩa và tươi vui, bên cạnh đó vẫn thực hành tiết kiệm và đảm bảo năng suất lao động.

Buổi gặp gỡ cán bộ Nữ công các đơn vị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 8 đầu cầu ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Cà Mau và Vũng Tàu. Tham gia buổi gặp gỡ và chúc mừng chị em có đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Dương Mạnh Sơn – Tổng Giám đốc TCT; đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT; các đồng chí ủy viên BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn, Ban lãnh đạo PV GAS…
Trong ngày vui, đồng chí Trần Thị Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công PV GAS đã tổng kết hoạt động nữ công năm qua và định hướng năm 2019. Đồng chí Hoàng Anh đã phát biểu: “Chào mừng ngày 8/3, Ban nữ công PV GAS có thể khẳng định với Ban Lãnh đạo rằng, chị em nữ lao động PV GAS đã rất xứng đáng với những lời khen tặng đẹp đẽ và đang được khuyến khích phát triển trong một tập thể yêu thương, trân trọng.

Trong tổng số 846 nữ CBCNV trong toàn TCT, có gần 600 người đạt trình độ đại học, 52 chị có bằng trên đại học, 172 đảng viên. Lực lượng nữ giữ những vai trò quan trọng trong tất cả các mặt hoạt động của Tổng Công ty, nhiều chị em tham gia trực tiếp sản xuất. Có khoảng 50 chị em đang giữ các vị trí lãnh đạo từ cấp cơ sở đến Trưởng phó Ban, Trung tâm khối điều hành, 1 chị là thành viên Hội đồng Quản trị, 1 chị là Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo các đoàn thể với tỷ lệ đáng kể chị em phụ nữ là những người tâm huyết, nhiệt tình với công việc, có năng lực tập hợp quần chúng. Bên cạnh đó, các chương trình thể thao, văn hóa văn nghệ, các chương trình an sinh xã hội không bao giờ thiếu vắng vai trò nữ, đem lại những thành tích nổi bật, quảng bá thương hiệu PV GAS, đóng góp cho những địa chỉ từ thiện đáng quan tâm nhất”.

Bước vào năm 2019, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xác định những nhiệm vụ chính trong năm là hưởng ứng các phong trào do CĐ Ngành phát động; tiếp tục phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; triển khai thực hiện Kế hoạch của Tổng Liên đoàn về Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và Chương trình hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình đến năm 2020; Hưởng ứng phong trào tiết kiệm, chống lãng phí – sáng kiến sáng tạo và các phong trào thi đua do Đảng ủy, Công đoàn TCT chỉ đạo và phát động…

.
Nữ PVGAS  nhận cờ thi đua " Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Phát biểu chúc mừng toàn thể chị em CBCNV PV GAS, đồng chí Dương Mạnh Sơn đã đề cao tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 – một ngày lễ nhân văn, tràn đầy niềm vui thân ái. Đồng chí đã thay mặt hơn 3.000 nam CBCNV toàn Tổng Công ty gửi tới chị em những lời chúc tốt đẹp. Khẳng định vai trò quan trọng của tập thể nữ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển PV GAS, đồng chí Dương Mạnh Sơn bày tỏ sự cảm kích và chia sẽ với những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ 2 giỏi của chị em đồng thời Ban Lãnh đạo PV GAS cam kết tạo mọi điều kiện để phong trào nữ công hoạt động mạnh mẽ, thực chất, có chiều sâu; động viên chị em tích cực hơn nữa, chủ động hơn nữa tham gia vào các vấn đề mà PV GAS đang đối mặt, tiếp tục mang lại những đóng góp mang ý nghĩa giới và phát triển.

Cũng tại cuộc gặp gỡ đã diễn ra nghi thức trao tặng các khen thưởng lớn mà nữ công PV GAS nhận được vì những thành tích trong năm 2018: Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng thưởng Cờ thi đua chuyên đề Hai Giỏi cho Công ty kinh doanh các sản phẩm Khí, Bằng khen chuyên đề Hai Giỏi cho Công đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án khí Đông Nam Bộ và Công đoàn cơ sở Công ty CP Đầu tư và Phát triển Khí Đô thị;17 cá nhân được tặng Bằng khen chuyên đề Hai Giỏi cấp CĐDKVN. Công đoàn PV GAS cũng tặng thưởng Giấy khen cho 8 chị em được khen thưởng chuyên đề Sáng kiến Cải tiến năm 2018.

.
Nhiều phụ nữ có thành tích xuất sắc được tặng bằng khen

Trong lễ kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ rất tươi vui này, Công đoàn, chị em tham gia buổi nói chuyện với 2 chuyên đề “Phụ nữ PVGAS và nét đẹp công sở” và “Phụ nữ và hạnh phúc trong cuộc sống”, cổ vũ và định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa làm việc nơi công sở cho chị em. Chị em đã nhận được những lời khuyên có ích và khá hài hước, mang tính chia sẻ thực tế từ Thạc sỹ Tô Nhi A – giảng viên Trường Đại học Sư phạm TP.HCM & Cao đẳng SP Trung ương TPHCM.