Khẳng định thương hiệu Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 20:55, 17/01/2019

(TN&MT) - “Trong quá trình phát triển, chúng tôi luôn kiên trì, tự tin, đi suốt, đi dũng mãnh theo con đường đã chọn. Đó là xây dựng và phát triển T-TECH thành một Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam. Có thể là một tham vọng, một khát vọng, hoài bão… nhưng thực sự chúng tôi đã từng bước khẳng định” - Đó là chia sẻ của TS. Nguyễn Đình Trọng - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam khi nhìn lại quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp.

Từ tinh thần “người thuyền trưởng”…

TS. Nguyễn Đình Trọng chia sẻ, những ngày công ty mới thành lập, để trả hàng đúng hẹn cho khách, nhiều đêm anh thức trắng, làm việc cật lực thì mới kịp tiến độ. Những vất vả, khó khăn cùng với tính cần cù, chịu khó đã rèn giũa tính kiên nhẫn cho “người thuyền trưởng” của T- TECH trong công việc, cũng như cuộc sống hàng ngày để có được thành công như hôm nay của doanh nghiệp đang trên đà phát triển ngày càng lớn mạnh.

Năm 2002, anh Trọng thành lập Công ty T- TECH. Chàng trai trẻ khi ấy còn ít kinh nghiệm và thiếu cả vốn liếng nhưng vẫn dũng cảm bươn chải trên thương trường đầy thách thức, khắc nghiệt. Ban đầu Công ty T-TECH chỉ có 3 nhân viên làm trực tiếp tất cả các khâu từ thiết kế sản phẩm, sản xuất cho đến kinh doanh, thương mại. Đến nay, công ty trở thành tập đoàn, có hàng trăm cán bộ, nhân viên, với hệ thống văn phòng và chi nhánh trên toàn quốc, từ Bắc vào Nam.

Khởi đầu, công ty chỉ tập trung kinh doanh thiết bị thí nghiệm và kiểm định công trình xây dựng như máy nén bê tông, khuôn bê tông, máy kéo thép… Những mặt hàng mới mẻ, đặc thù, được đánh giá là ít đối thủ cạnh tranh. Đó là yếu tố thuận lợi được nhìn nhận trong chiến lược kinh doanh của T- TECH. Sau 16 năm hoạt động, công ty luôn phát triển ổn định và luôn tạo ra nhiều lợi thế mới trong chiến lược của mình. Hiện, T-TECH mở rộng sang một số lĩnh vực khoa học công nghệ khác như: Nghiên cứu và sản xuất Lò đốt rác thải sinh hoạt; Lò đốt rác thải công nghiệp, Lò đốt rác thải y tế; Thiết bị thí nghiệm vật liệu và kiểm định xây dựng; Thiết bị khoa học kỹ thuật đo lường.

Luôn tuân thủ tôn chỉ “Công nghệ tiên tiến - Dịch vụ hoàn hảo”, T-TECH phấn đấu trở thành một Tập đoàn khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam và trong khu vực. Hiện nay, các sản phẩm của T-TECH đã được phân phối rộng khắp, đem lại nhiều giá trị đích thực cho khách hàng và góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển trên thế giới.

Với những thành quả đáng tự hào trong lao động, sản xuất, âm thầm cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam nói chung và bản thân TS. Nguyễn Đình Trọng nói riêng, đã đạt nhiều danh hiệu cao quý do Bộ Xây dựng tặng vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định chất lượng xây dựng và sự phát triển của Mạng Kiểm định năm 2011”; Đảng bộ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao tặng Giấy khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ; Danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh; Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao tặng vì “Đã có thành tích trong phòng trào thi đua khối Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012”; Nhà lãnh đạo giỏi; Chứng nhận sản phẩm Việt chuẩn WTO; Chứng nhận độc quyền kiểu dáng công nghiệp cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ; Chứng nhận ISO 9001: 2008; Danh hiệu sản phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam…

Đến những bước đi tiên phong

T-TECH Việt Nam là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ tại Việt Nam. Từ năm 2002, đến nay, với bề dày kinh nghiệm, T-TECH đã và đang đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm có tính công nghệ cao, chất lượng tốt, đảm bảo uy tín trên thị trường, góp phần vào việc giảm thiểu nhập siêu, thâm hụt ngoại tệ theo chủ trương chung của Nhà nước. Ngoài hệ thống phân phối sản phẩm trên toàn quốc, T-TECH đang mở rộng thị trường hoạt động ra ngoài lãnh thổ Việt Nam như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma, Malaysia, Indonesia, Philippin...

Mỗi năm đến ngày thành lập doanh nghiệp ngày 06/11, Tập đoàn Công nghệ T- TECH Việt Nam đều dành thời gian để kỷ niệm, nhìn lại chặng đường đi qua, tự hào về những gì họ đã làm được và lấy đó làm động lực cho chặng đường sắp tới với rất nhiều hy vọng. Đây cũng là dịp để T-TECH tự đánh giá những vấn đề còn tồn tại, khắc phục và sẵn sàng đối diện với thách thức trong tương lai. 16 năm của một đời người mới là bước khởi đầu, nhưng 16 năm của một doanh nghiệp là cả một chặng đường dài với vô vàn đổi thay, lớn mạnh, vượt qua rất nhiều thử thách chông gai.

Nhìn lại chặng đường đã qua, T-TECH từ ngày đầu mới thành lập là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thiết bị đo lường, thiết bị thí nghiệm vật liệu và kiểm định chất lượng công trình xây dựng. Với sự định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo công ty, T-TECH ngày càng phát triển lớn mạnh, ngoài việc chiếm lĩnh thị trường với các sản phẩm kể trên, T-TECH Việt Nam còn thành công vang dội trong lĩnh vực sản xuất, lắp đặt và phân phối sản phẩm lò đốt rác thải sinh hoạt, lò đốt rác thải công nghiệp và lò đốt rác thải y tế.

Ảnh 4 Tập đoàn T TECH kí kết hợp tác chiến lược với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TW
 Tập đoàn T-TECH kí kết hợp tác chiến lược với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TW
Ảnh 5 Nhà máy Xử lý chất thải T TECH Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An
Nhà máy Xử lý chất thải T-TECH Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

“Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam tự hào về hệ thống xử lý rác thải bằng công nghệ cao của mình, đã và đang góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Với những đóng góp không ngừng nghỉ, liên tiếp trong hai năm được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng khen, năm 2016, sản phẩm Lò đốt rác thải sinh hoạt đã đạt Top 10 sản phẩm “Tự hào trí tuệ Việt Nam”; Năm 2017, dây chuyền và giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt công suất lớn của T-TECH đã được lọt vào Top 10 sản phẩm “Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam lần thứ II – năm 2017” và đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khen tặng - TS. Nguyễn Đình Trọng cho biết.

Ảnh 6 Tập đoàn T TECH long trọng kỉ niệm 15 năm thành lập
 Tập đoàn T-TECH long trọng kỉ niệm 15 năm thành lập

Năm 2017, T-TECH Việt Nam chính thức công bố sản phẩm lò đốt rác phát điện có công suất 500 tấn/ngày. Có thể nói, tại thời điểm đó, đây là lò đốt rác thải có công suất lớn nhất Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên trình độ cao, một tập thể tâm huyết, tin rằng trong thời gian tới T-TECH sẽ ngày càng đóng góp được nhiều hơn cho công cuộc cải thiện chất lượng môi trường sống. 

Được biết, T- TECH sẽ xây dựng một số nhà máy đốt rác phát điện đầu tiên tại Việt Nam, do chính doanh nghiệp đầu tư và làm chủ công nghệ. “Tôi nghĩ, chỉ cần làm chính xác những gì chúng ta đã định, thì chắc chắn sẽ thành công, và thành công lớn. Đó là những ước mơ, khát vọng, kế hoạch và cực kỳ tiềm năng của T-TECH, để có thể chuyển mình lên một tầm cao mới, một Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam thực thụ”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghệ T- TECH Việt Nam, TS. Nguyễn Đình Trọng khẳng định.