Tập đoàn Sơn Hà kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhì

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:03, 16/11/2018

(TN&MT) - Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tập đoàn Sơn Hà long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (17/11/1998 – 17/11/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh quốc hội Thượng tướng Võ Trọng Việt; Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong; Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa; Phó Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, cùng các đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối, đại diện các cơ quan truyền thông Trung ương, Hà Nội.

tập đoàn sơn hà1
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tập đoàn Sơn Hà

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Sơn Hà là cuộc hội ngộ đầy xúc động giữa các thế hệ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên (CBCNV) qua nhiều thời kỳ, những người đã không ngừng phấn đấu và nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một nhà sản xuất 100% Việt Nam - một Thương hiệu Quốc gia. 20 CBCNV xuất sắc, 20 gương mặt kì cựu đã đồng hành cùng Tập đoàn Sơn Hà từ những ngày đầu thành lập đã được vinh danh và tri ân.

Tập đoàn Sơn Hà ra đời năm 1998, trong lịch sử 20 năm xây dựng và phát triển Tập đoàn đã phục vụ hàng chục triệu gia đình Việt, xuất khẩu tới hơn 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với 13 công ty thành viên, 10 nhà máy trong nước và quốc tế, Sơn Hà hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, đa dạng về các lĩnh vực: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch; phát triển năng lượng sạch.

tập đoàn sơn hà2
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tặng Bằng khen cho tập thể lãnh đạo Sơn Hà.

Hiện nay, hệ thống phân phối sản phẩm của Sơn Hà trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 20.000 nhà phân phối và các chi nhánh tại nước ngoài.

Trong sự cạnh tranh gắt gao và sòng phẳng của nền kinh tế thị trường, Sơn Hà đã xác định con đường riêng của mình là nhà sản xuất 100% Việt Nam, dùng bàn tay khối óc người Việt để làm ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ người tiêu dùng Việt. Với thành quả đã đạt được trong kinh doanh, những đóng góp cho nền kinh tế đất nước, những quyền lợi hướng về người tiêu dùng Việt, Sơn Hà đã được tưởng thưởng và ghi nhận cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ với các khen thưởng từ Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Top 10 Sao vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu quốc gia, Thương hiệu mạnh Việt Nam…

tập đoàn sơn hà3
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho Sơn Hà.

Là một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh thành công, sản xuất bền vững, gương mẫu trong đóng góp ngân sách, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động, Sơn Hà rất chú trọng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng bằng những chương trình an sinh và thiện nguyện hiệu quả nhằm nâng cao đời sống người dân... Với những thành tích đáng tự hào ấy, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn, Đảng và Nhà nước đã xét trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tập đoàn Sơn Hà, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị và Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho tập thể có thành tích xuất sắc.

Đây không chỉ là vinh dự của toàn thể CBCNV Sơn Hà, mà còn là sự ghi nhận kịp thời của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực của khối doanh nghiệp tư nhân và là nguồn động viên, khích lệ tinh thần quý báu đối với kinh tế tư nhân nói chung và Sơn Hà nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, doanh nhân Lê Vĩnh Sơn - Người sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho biết: Trong tương lai, Tập đoàn Sơn Hà sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch như điện mặt trời, điện gió; cung cấp các giải pháp về nước sạch và giải pháp về xử lý nước thải quy mô đô thị. Với thực tế Việt Nam đứng top 3 châu Á về tiêu thụ năng lượng (sau Trung Quốc và Ấn Độ), thuỷ điện và nhiệt điện đều có những hệ lụy đến môi trường nên phát triển năng lượng tái tạo chắn là giải pháp cho tương lai.

Ngoài việc đảm bảo lợi nhuận kinh doanh, tuân thủ pháp luật, Sơn Hà luôn cam kết đạo đức kinh doanh là thực hiện trách nhiệm xã hội bằng những chương trình thiện nguyện hướng tới người dân nghèo, chia sẻ và làm vơi bớt khó khăn của đồng bào mình. Để hướng tới đích đến trong hành trình phát triển chung của xã hội, sẽ không còn những đối tượng thiệt thòi bị bỏ quên lại phía sau trong đói nghèo và bất bình đẳng.

tập đoàn sơn hà4
Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Lê Vĩnh Sơn, Sơn Hà sẽ luôn trích lại lợi nhuận kinh doanh để thực hiện các chương trình thiện nguyện và công ích cộng đồng, hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sơn Hà sẽ trở thành doanh nghiệp quốc dân, là nhà sản xuất số một Việt Nam. Sản phẩm của Sơn Hà được làm từ bàn tay khối óc người Việt, để phục vụ người tiêu dùng Việt với giá thành thấp và chất lượng quốc tế.

“Trước đất nước, trước người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi xin cam kết, thương hiệu Sơn Hà với chất lượng đến từ sự trung thực và sáng tạo - sẽ là niềm tự hào của ngành sản xuất nội địa”, ông Sơn khẳng định.

Tập đoàn Sơn Hà tự hào là một trong những doanh nghiệp đa ngành hàng đầu tại Việt Nam với 13 Cty thành viên, 10 nhà máy lớn trong và ngoài nước cùng 20 nghìn đại lý, nhà phân phối trải khắp các tỉnh, thành. Hệ thống sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Sơn Hà vô cùng đa dạng và phong phú với các lĩnh vực: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch; phát triển năng lượng sạch. Tiên phong trong áp dụng công nghệ cao và chủ động sáng tạo, đổi mới theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều sản phẩm của Sơn Hà luôn dẫn đầu thị trường về chất lượng, mẫu mã và chế độ bảo hành.

Các sản phẩm tiêu biểu của Sơn Hà bao gồm: Ống inox Sơn Hà; Bồn nước inox Sơn Hà (bể inox lắp ghép inox Sơn Hà); Bình nóng lạnh Sơn Hà; máy nước nóng năng lượng mặt trời (Thái Dương Năng Sơn Hà); Bồn tự hoại Septic Sơn Hà và nhiều nhóm ngành mới khác…