Long Hậu (LHG) vào Top 9 DN Việt dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 13:07, 14/11/2018

(TN&MT) - Forbes vừa mới công bố Danh sách 200 doanh nghiệp (DN) dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á năm 2017, đây là danh hiệu dựa trên sự đánh giá toàn diện về sức mạnh tổng thể của DN, thống kê trên thị trường chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương, chọn lọc các DN có lợi nhuận thường niên từ 5 triệu USD đến 1 tỷ USD.
LHB
Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC) vào Top 200 DN dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á

Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC - Chủ đầu tư các dự án Khu công nghiệp Long Hậu) là một trong số 9 DN Việt góp mặt vào Danh sách này. Theo chia sẻ của đại diện Công ty Cổ phần Long Hậu, việc đón nhận danh hiệu đặc biệt này vào cuối năm 2018 là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể Công ty nói riêng và Khu công nghiệp (KCN) Long Hậu nói chung.

Là đơn vị đầu tư hạ tầng bất động sản công nghiệp thành lập vào năm 2006, Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC) bắt đầu bước vào thị trường với KCN Long Hậu, tọa lạc tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Đây là khu vực có vị trí địa lý thuận lợi, cách Cụm Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước và Cảng SPCT 3km, Cảng Cát Lái 25km và cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 12km, Trung tâm Sài Gòn 19km.

LHA
Trụ sở Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC) - Mã chứng khoán LHG - Website: www.longhau.com.vn

Hiện KCN Long Hậu đã thu hút và tạo dựng cộng đồng hơn 170 DN trong và ngoài nước, đa dạng quốc gia từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Ấn Độ, Mỹ, Châu Âu. Trong đó, số lượng DN Nhật Bản chiếm 50% tổng số lượng DN FDI đang hoạt động. Tổng kim ngạch xuất khẩu tính đến giữa năm 2018 là gần 400 triệu USD, đóng góp đáng kể cho tốc độ tăng trưởng chung của tỉnh Long An, tạo việc làm cho gần 21.000 lao động địa phương.

Trong các năm gần đây, Công ty Cổ phần Long Hậu (Mã chứng khoán LHG) đạt kết quả tăng trưởng kinh doanh ổn định và bền vững. Tính đến hết 9 tháng đầu năm, doanh thu của Công ty đạt hơn 295 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng lợi nhuận tính đến hết quý III là hơn 135 tỷ đồng, vượt 148% so với cùng kỳ.

Hiệu quả hoạt động của KCN đã giúp Công ty Cổ phần Long Hậu nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Long Hậu cũng là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng website ứng dụng công nghệ số hóa KCN tại Việt Nam, xóa bỏ rào cản về địa lý và ngôn ngữ với các DN.

LHC
KCN Long Hậu được đánh giá là một trong những KCN nổi bật tại khu vực phía Nam

Hiện tại, ngoài đất công nghiệp, nhà xưởng cho thuê, nhà xưởng xây theo yêu cầu; Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC) đang tiên phong triển khai mô hình nhà xưởng cao tầng tại tỉnh Long An và đầu tư xây dựng nhà xưởng phụ trợ công nghệ tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Các dịch vụ hỗ trợ DN của KCN cũng được nhà đầu tư đánh giá cao, với vai trò là cầu nối giữa DN với chính quyền địa phương, giữa DN sản xuất và đơn vị phân phối, nhà cung ứng, giữa chủ DN và người lao động, hướng tới xây dựng hệ sinh thái KCN hoàn chỉnh.