Gạo sạch ITARICE sẽ có mặt ở các quốc gia trong khối ASEAN

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:36, 10/10/2018

(TN&MT) - Tại Hội nghị thượng đỉnh nông nghiệp ASEAN 2018, ông Trần Hoàng Ân, Tổng giám đốc Công ty CP Nghiên cứu Đầu tư và Xuất khẩu gạo thơm (ITA RICE) cho biết, sắp tới gạo sạch thương hiệu  ITARICE sẽ có mặt ở các siêu các quốc gia trong khối ASEAN.

Được thành lập năm 2007, Công ty CP Nghiên cứu Đầu tư và Xuất khẩu gạo thơm là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đưa quy trình sản xuất lúa gạo sạch theo tiêu chuẩn Global GAP trên 1.000ha cánh đồng mẫu lớn tại các huyện Hoài Đức, Đức Huệ & Tân thạnh tỉnh Long An. Đến nay, gạo sạch ITA RICE được bán tại các hệ thống siêu thị lớn, nhỏ trên 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tất cả các cảnh đồng của ITA RICE đều được các kỹ sư, các chuyên gia GlobalGAP kiểm soát nghiêm ngặt từ phân tích chất đất, nguồn nước, giống lúa… tất cả cảnh đồng lúa đều được chăm sóc theo đúng quy trình và được viết nhật ký hàng ngày kể từ khi chuẩn bị đất gieo sạ cho đến khi thu hoạch lúa về đến Nhà máy. Hạt lúa ITA RICE đảm bảo sạch tuyệt đối theo đúng chuẩn quốc tế GlobalGAP.

.
Đại diện Công ty nhận giải thưởng Golden Agrow 

Từng hạt Gạo Sạch Itarice đưa ra thị trường đều được đảm bảo sạch tuyệt đối trong suốt quá trình canh tác theo đúng chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp sạch theo tiêu chuẩn Quốc tế Global G.A.P và được say xát, đóng gói trong dây chuyền khép kín đạt chuẩn Quốc tế HACCP. Gạo sạch Itarice cam kết:

  1. Gạo sạch tuyệt đối theo Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp sạch Quốc tế GlobalGAP.
  2. 100% hương thơm tự nhiên. Cam kết tuyệt đối không sử dụng hương liệu.
  3. 100% không sử dụng chất bảo quản.
  4. Gạo ngon, dẻo tự nhiên, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
  5. 100% gạo sạch do Công ty ITA RICE canh tác, sản xuất theo chuẩn GlobalGAP trên cảnh đồng mẫu lớn thuộc các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Tân Thạnh tỉnh Long An.
  6. Đảm bảo tất cả các chỉ tiêu về vệ sinh an toàn thực phẩm xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ.
,
Dây chuyền sản xuất của Công ty

Được biết, Công ty đã hợp tác với hàng trăm hộ nông dân canh tác lúa theo tiêu chuẩn Global GAP tại các huyện tỉnh Long An. Từ hạt lúa canh tác theo tiêu chuẩn Global GAP, công ty đưa hệ thống máy xay xát hiện đại, khép kín đạt chuẩn HACCP với công suất 12 tấn/giờ vào sản xuất. Hệ thống máy tự động với công suất lớn nhưng chỉ cần tới 2 kỹ sư vận hành để cho ra hạt gạo gần như tuyệt đối được kiểm soát chặc chẽ từ cánh đồng, nhà máy cho đến bữa cơm mỗi gia đình.

Trước đó, ngày 07/7/2018, Công ty được tổ chức Global GAP Châu Âu chứng nhận đạt Doanh nghiệp thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (Manufacturing Best Practice) và Doanh nghiệp Xanh (Trusted Green).