Tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí tại Thái Bình

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:30, 20/08/2018

(TN&MT) - Tổng Công ty Khí Việt Nam và đơn vị đại diện là Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân, UBND xã Đông Minh, Tiền Hải, Thái Bình đã tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn tuyến đường dẫn khí trên biển cho trên 200 cán bộ, các hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ KĐN đã giới thiệu về hệ thống, vị trí các công trình dầu khí trên biển, vùng an toàn của các công trình dầu khí dọc hành lang tuyến ống dẫn khí; Giới thiệu các tư liệu, hình ảnh cảnh báo sự cố cháy nổ điển hình tại các công trình khí trên thế giới. Đối với công tác phối hợp tại địa phương, các cán bộ KĐN cũng trình chiếu các hình ảnh vi phạm công trình khí tại địa bàn trong thời gian qua; hương dẫn cách phòng ngừa và bảo vệ an ninh, an toàn tuyến ống dẫn khí và phòng chống cháy nổ; phổ biến 10 điều quy định bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí. Buổi gặp gỡ tuyên truyền đã biến thành cuộc giao lưu hỏi - đáp  khá sôi nổi, khi người dân thể hiện sự hiểu biết và nêu lên những vấn đề liên quan đến phối hợp bảo vệ an toàn đường ống dẫn khí.
 

Tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí tại Thái Bình
 


Toàn thể các thành viên đại diện cho các hộ dân tham gia buổi tuyên truyền đã ký cam kết cùng với chính quyền và PV GAS tích cực tham gia bảo vệ an toàn hệ thống công trình khí, đồng thời góp phần giữ gìn an ninh khu dân cư và vùng biển Thái Bình.

Đây là chương trình truyền thông diễn ra hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức của người dân được PV GAS/KĐN tổ chức, nhận được sự hưởng ứng của chính quyền, các lực lượng vũ trang biên phòng và nhân dân.