Kali Cà Mau - Sự lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 19:59, 09/08/2018

(TN&MT) - Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, ngoài nguồn cung Ure Cà Mau ổn định và bộ sản phẩm có nguồn gốc từ đạm như đạm đen Cà Mau (N.Humate +TE), đạm xanh Cà Mau (N46.Plus) do nhà máy sản xuất, Công ty CP Phân bón Dầu khí  Cà Mau (PVCFC) còn chọn lọc tìm kiếm và giới thiệu cho bà con nông dân các loại phân bón thiết yếu có chất lượng cao, giá cả hợp lý phục vụ nhu cầu vụ Đông Xuân trong đó có Kali Cà Mau.

Lãnh đạo PVCFC cho biết, ngày 05/08/2018, tàu Elpis quốc tịch Liberia mang theo 22.000 tấn Kali Cà Mau đã cập cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, trong đó có các chủng loại Kali miểng đỏ; Kali bột đỏ và Kali bột trắng đáp ứng nhu cầu phân bón đa dạng của bà con nông dân các khu vực Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ - Tây Nguyên khi vụ Đông Xuân đang đến gần. Đây là các lô hàng Kali Cà Mau thứ 3 cập bến trong năm 2018, nằm trong chương trình hợp tác đã ký kết với Tập đoàn ICL (tập đoàn sản xuất Kali uy tín trên thế giới từ Israel).

.

Cũng như 2 lô hàng đầu tiên, lô hàng thứ 3 được đóng bao chất lượng tốt, mẫu mã bao bì bền đẹp đã dần khẳng định thương hiệu Kali Cà Mau như một sự lựa chọn hàng đầu cho bà con nông dân. Hiện tại lô hàng đã được các Đại lý thuộc hệ thống của Đạm Cà Mau đăng ký tiêu thụ hết khi tàu vừa cập bến.

.
Ngày 05/08/2018, tàu Elpis quốc tịch Liberia mang theo 22.000 tấn Kali Cà Mau đã cập cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

Phân Kali là một trong các nguyên tố dinh dưỡng đa lượng, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản. Nhiều kết quả nghiên cứu của các tác giả trên thế giới và nước ta đã chứng minh rằng: Nếu thiếu kali sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất trong cây, làm suy yếu hoạt động của hàng loạt các men, giảm quá trình trao đổi các hợp chất, đồng thời tăng chi phí đường cho quá trình hô hấp. Ngày nay nông nghiệp nước ta không chỉ chú trọng về năng suất mà chất lượng nông sản cũng đã được quan tâm, chính vì vậy việc bón kali cân đối cho cây trồng càng trở nên cấp thiết nhằm bù đắp phần thiếu hụt trong đất do cây trồng đã lấy đi hàng năm.