Nestlé Việt Nam liên tục lọt top các doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:29, 03/08/2018

(TN&MT) - Ngày 3/8, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Tổng cục Thuế, Bộ Tài Chính vinh danh Top 100 Doanh Nghiệp Nộp Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp (TNDD) tại Lễ công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam năm 2017 vừa tổ chức sáng nay. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công ty lọt vào Top 100 với thành tích nộp thuế TNDD.
Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt nam (VCCI) trao hoa và kỷ niệm chương cho đại diện Công ty
Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt nam (VCCI) trao hoa và kỷ niệm chương cho đại diện công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại Lễ Công bố

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tổng cục Thuế trực tiếp lựa chọn và tổ chức công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất. Những doanh nghiệp được lựa chọn vào danh sách căn cứ vào số thực nộp mà doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách nhà nước và được rà soát rất kỹ, đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch và công bằng, Tổng cục Thuế cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết nộp thuế TNDN đối với Nhà nước không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo sự phát triển và kinh doanh hiệu quả bền vững trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp qua các năm.

“Các doanh nghiệp có tên trong Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam năm 2017 có quyền tự hào chính đáng về những nỗ lực, thành tích và sự cống hiến của mình đối với ngân sách quốc gia”, ông Nam nói.

Nestlé S A
Công ty tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài với việc từ tháng 7/2018 đưa vào hoạt động thêm dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto sử dụng nguyên liệu thô hoàn toàn từ hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao, cung cấp sản phẩm cà phê cao cấp cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu tại nhà máy Nestlé Trị An, khu công nghiệp Amata, Đồng Nai

Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài có những đóng góp đáng kể cho ngành thuế nói riêng và đóng góp vào sự phát triển của địa phương nói chung liên tục trong nhiều năm.

Trước đó, tháng 7/2018, Công ty Nestlé Việt Nam đã nhận được bằng khen do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký tặng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách và công tác xã hội từ thiện và tạo việc làm ổn định cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Năm 2017, lần thứ 5 liên tiếp Nestlé Việt Nam đã có vinh dự được nhận bằng khen của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

Năm 1995 Tập đoàn Nestlé S.A. là một trong những nhà đầu tư đầu tiên đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai với quyết định thành lập Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Từ đó đến nay tập đoàn đã liên tục mở rộng đầu tư, tăng quy mô sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng cho người tiêu dùng Việt Nam. Đến nay, tổng vốn đầu tư của tập đoàn Nestlé lên đến trên 520 triệu USD, tuyển dụng hơn 2.000 nhân viên trên toàn quốc và điều hành 6 nhà máy tại Việt Nam.