PETROLIMEX Hà Nội khác biệt trong cung cấp dịch vụ 3T
Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:40, 01/08/2018
(TN&MT) - Sự khác biệt từ điều hành đến quản lý, từ cung cấp dịch vụ, sản xuất kinh doanh đến ứng dụng KHCN... đã làm nên thương hiệu quốc gia Petrolimex,. Theo đó, Petrolimex Hà Nội đã tạo ra sự khác biệt trong cung cấp dịch vụ đó là: Tự động - Tiện lợi - Tích điểm: Đây là những lợi ích mà Cửa hàng xăng dầu tự phục vụ (CHXD TPV) thuộc hệ thống bán lẻ của Petrolimex Hà Nội cam kết đem đến khách hàng.
Để giúp khách hàng nhận biết hệ thống CHXD TPV của Petrolimex Hà Nội, từ 01.7.2018 Công ty triển khai đồng bộ Hệ thống quy chuẩn nhận diện điểm bán TPV tại các CHXD của Công ty.
Đây được coi là hình thức bán hàng văn minh, hướng tới việc minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Ngoài việc tự kiểm soát được số lượng hàng mua, tránh những tiêu cực trong mua bán xăng dầu, người tiêu dùng còn được hưởng nhiều lợi ích khi được tặng miễn phí “Thẻ khách hàng tự phục vụ”, được tích điểm để nhận ưu đãi khi mua xăng dầu, được tham gia nhiều chương trình tri ân khách hàng… Với sản lượng bán không ngừng gia tăng, đã khẳng định sự ủng hộ của người tiêu dùng với hình thức bán hàng này.
Được biết, từ 2 Cửa hàng thí điểm ban đầu, đến nay toàn Công ty đã có 22/118 CHXD triển khai bán hàng tự phục vụ, mặc dù tại các Cửa hàng này mới chỉ triển khai tại khu vực bán cho ô tô, nhưng sản lượng khách hàng mua hàng theo hình thức tự phục vụ đã chiếm ~30 % sản lượng bán lẻ toàn Công ty. Mức tăng trưởng sản lượng tại các Cửa hàng xăng dầu Tự phục vụ luôn cao hơn mức tăng trưởng bán lẻ chung, năng suất lao động tăng từ 15-40%, đã góp phần duy trì đà tăng trưởng sản lượng bán lẻ cho Công ty trong điều kiện số lượng Cửa hàng xăng dầu sụt giảm do qui hoạch đô thị.
Điều này khẳng định chủ trương đúng hướng của Petrolimex Hà Nội trong chiến lược phát triển Công ty, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội và sự lựa chọn của người tiêu dùng. Đó là để giữ vị trí số 1 về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn phân công, mục tiêu là phải nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí, tạo sự khác biệt để thu hút khách hàng, tiệm cận với xu hướng bán hàng hiện đại của các nước tiên tiến trên cơ sở cải tiến phù hợp với điều kiện Việt Nam, chuẩn bị tốt các điều kiện để đứng vững và phát triển trong cạnh tranh, hội nhập.
Bán hàng theo hình thức Tự phục vụ là một trong những giải pháp được Công ty lựa chọn để thực hiện mục tiêu đó.Đây được coi là hình thức bán hàng văn minh, hướng tới việc minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Ngoài việc tự kiểm soát được số lượng hàng mua, tránh những tiêu cực trong mua bán xăng dầu, người tiêu dùng còn được hưởng nhiều lợi ích khi được tặng miễn phí “Thẻ khách hàng tự phục vụ”, được tích điểm để nhận ưu đãi khi mua xăng dầu, được tham gia nhiều chương trình tri ân khách hàng…Với sản lượng bán không ngừng gia tăng, đã khẳng định sự ủng hộ của người tiêu dùng với hình thức bán hàng này.
Để giúp khách hàng nhận biết hệ thống Cửa hàng xăng dầu Tự phục vụ của Petrolimex Hà Nội, từ 1.7.2018 Công ty triển khai đồng bộ Hệ thống quy chuẩn nhận diện điểm bán Tự phục vụ tại các CHXD của Công ty. Hệ thống nhận diện mới được thiết kế đồng bộ, ý tưởng thiết kế sáng tạo, màu sắc bắt mắt, thông điệp truyền tải rõ ràng, dễ hiểu. Khách hàng dễ dàng thực hiện mua bán thông qua hệ thống các bảng biển chỉ dẫn: điều hướng vị trí đỗ xe, chiều di chuyển, khu vực giao dịch, bảng hướng dẫn bơm nhiên liệu….