Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức kỳ họp lần thứ 49

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:47, 09/07/2018

(TN&MT)- Ngày 04/07/2018, tại Matxcơva, Liên bang Nga đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 49 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Đến tham dự Kỳ họp gồm có các thành viên trong Hội đồng 2 Phía. Đoàn Việt Nam do Tổng Giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn làm trưởng đoàn.  Đoàn phía Nga do ông Kudryashov S. I., Tổng Giám đốc Zarubezhneft làm trưởng đoàn.

Khách mời Phía LB Nga có ông Aliev Talyat Zeinulla Ogly - Vụ phó Vụ hợp tác quốc tế Bộ năng lượng LB Nga, ông Bezdetko Gennady Stepanovich - Vụ phó Vụ 3 châu Á Bộ ngoại giao Nga cùng các đại diện thuộc các phòng ban của Zarubezhneft.

Phía Việt Nam có đồng chí Trần Sỹ Thanh – Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng Ban kinh tế TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Phan Ngọc Trung – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc và các Ban chức năng của Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng Giám đốc Vietsovpetro đã nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, đại biểu đã đến tham dự kỳ họp lần thứ 49 Hội đồng Vietsovpetro và báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro 5 tháng đầu năm 2018. Theo báo cáo, trong 5 tháng đầu năm 2018, mặc dù tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong khai thác dầu khí, tuy nhiên để thực hiện Nghị quyết mà Hội đồng 48 đã giao, bằng những nỗ lực to lớn, Tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất như khai thác dầu/khí, cung cấp khí vào bờ, cung cấp dịch vụ cho các đơn vị bên ngoài, đặc biệt là doanh thu bán dầu/khí-condensate và lợi nhuận hai Phía do trung bình giá dầu xuất bán tăng cao.

Trên cơ sở kết quả làm việc với Đoàn chuyên viên hai Phía trong thời gian từ ngày 18/6/2018 – 27/6/2018, Vietsovpetro dự kiến các chỉ tiêu sản xuất chủ yếu năm 2018 như sau: Sản lượng khai thác dầu đạt 4.012,7 nghìn tấn; sản lượng khí thiên nhiên đạt 139,1 triệu m3; khối lượng khí cung cấp về bờ cả năm 2018 là 1.272,1 triệu mЗ; khoan khai thác sẽ đạt 26.150m, kết thúc thi công 8 giếng, sửa chữa lớn 52 lượt giếng khoan, trong đó sửa chữa lớn đặc biệt 15 lượt giếng, số mét khoan của các giếng sửa chữa lớn đặc biệt dự kiến đạt 36.070 m.

Để đảm bảo chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã được Hội đồng 48 giao phó, Vietsovpetro đề nghị 2 Phía cho phép triển khai các giải pháp địa chất - kỹ thuật (GTM) bổ sung, gia hạn thuê giàn tự nâng, mua sắm bổ sung vật tư thiết bị, thuê dịch vụ, được tham gia vào dự án phát triển các lô mới và 1 số chế độ chính sách cho người lao động.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm đã thay mặt cho Tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro chân thành cảm ơn Chính phủ hai Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Zarubeznheft đã luôn quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện kịp thời và hỗ trợ mọi mặt để Vietsovpetro hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua. Vietsovpetro mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để Vietsovpetro có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại kỳ họp, đại diện cho 2 Phía trong Hội đồng ghi nhận trong 5 tháng đầu và dự kiến đến cuối năm 2018, Vietsovpetro đã và sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất chính được Hội đồng 48 phê duyệt.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, tại kỳ họp lần này Hội đồng cũng xem xét và thông qua một số nội dung khác liên quan đến 1 số điểm trong Quy chế nhân viên, tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietsovpetro.

Phát biểu tại Kỳ họp, Trưởng đoàn 2 Phía đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm 2018 của Tập thể lao động quốc tế  Vietsovpetro, đồng thời đánh giá nhiệm vụ của những tháng còn lại cuối năm là rất nặng nề. Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ cả năm 2018 do Hội đồng đã phê duyệt, Trưởng đoàn 2 Phía đề nghị Vietsovpetro cần phải nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp địa - kỹ thuật bổ sung do Kỳ họp Hội đồng 49 phê duyệt, trong đó tập trung vào các giải pháp điều chỉnh tiến độ khoan và sửa giếng, các giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu và làm chậm quá trình ngập nước, đảm bảo vận hành khai thác an toàn hiệu quả mỏ. Bên cạnh đó, Vietsovpetro tiếp tục triển khai công tác tái cấu trúc theo hướng sâu và rộng hơn, nghiên cứu áp dụng các mô hình quản lý tiếp cận với thông lệ trong hoạt động dầu khí, tự động hóa các nghiệp vụ quản trị sản xuất, kinh tế - tài chính. Tiếp tục áp dụng các giải pháp khoa học, công nghệ, sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi lĩnh vực hoạt động của Vietsovpetro. Hai Phía sẽ tiếp tục trao đổi thường xuyên để có giải pháp kịp thời hỗ trợ Vietsovpetro hoàn thành nhiệm vụ.

Các bên đã tiến hành ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 49 trước sự chứng kiến của các khách mời và đại biểu tham dự.

Sau đây là 1 số hình ảnh của kỳ họp:

.
Quang cảnh cuộc họp 
.
.
.
Trưởng đoàn 2 Phía ký  Văn kiện Hội đồng