Quảng Ninh: Nhiều vướng mắc của doanh nghiệp được tháo gỡ

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:08, 04/07/2018

(TN&MT) – Vừa qua, Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2018. Qua Hội nghị nhiều vướng mắc của các doanh nghiệp đã được...
(TN&MT) – Vừa qua, Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2018. Qua Hội nghị nhiều vướng mắc của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thẳng thắn trả lời và tháo gỡ ngay tại hội nghị, tập trung trong các lĩnh vực đất đai, tiếp cận nguồn vốn, cơ chế chính sách ưu đãi phát triển kinh tế ở một số ngành đặc thù, doanh nghiệp khởi nghiệp.
anh 3
Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm nay, địa điểm tổ chức Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc doanh nghiệp được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long. Đây cũng là địa điểm sẽ tổ chức Lễ bế mạc chương trình Carnaval Hạ Long 2018 vào tháng 4/2018 gắn với Khai mạc sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 và Giải golf Hạ Long - FLC 2019 mở rộng vào tháng 1/2019.
anh 1
Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh 6 tháng đầu năm được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế thuộc FLC Hạ Long.
Tham dự Hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long, đại diện các ban, ngành Trung ương, cùng hơn 700 lãnh đạo doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
 
anh 2
Lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, HĐND, UBND, cùng đại diện các ban, ngành 
Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều vướng mắc của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thẳng thắn trả lời và tháo gỡ, tập trung trong các lĩnh vực đất đai, tiếp cận nguồn vốn, cơ chế chính sách ưu đãi phát triển kinh tế ở một số ngành đặc thù, doanh nghiệp khởi nghiệp… 

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh, Quảng Ninh đang đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án, công trình trọng điểm, như Cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, nhất là dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, hầm qua vịnh Cửa Lục... Đây là nền tảng, động lực quan trọng để Quảng Ninh tiếp tục bứt phá vươn lên thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm nay và những năm tiếp theo.

Với chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Đọc mong muốn thông qua hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, đại diện cơ quan Trung ương, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh giải đáp cụ thể những thắc mắc, tháo gỡ hiệu quả khó khăn cho doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh, đề xuất, kiến nghị, hiến kế cho tỉnh về những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội một cách hiệu quả nhất.
anh 4
Nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương về dự
Những năm qua, Quảng Ninh được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong triển khai Nghị quyết số 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp bằng những chương trình, giải pháp cụ thể. 

Từ năm 2014 tới nay, Quảng Ninh tổ chức 9 cuộc gặp gỡ với 4.500 nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, giải quyết 775 kiến nghị của doanh nghiệp. Cùng với đó, tỉnh cũng đa dạng hoá các hình thức, kênh tiếp nhận, kiến nghị của doanh nghiệp thông qua mạng xã hội, mô hình Cafe doanh nhân...

Hiện trên địa bàn tỉnh có 16.175 doanh nghiệp, trong đó có 229 doanh nghiệp lớn. Với chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp, nhiều kiến nghị, đề xuất đã được giải quyết tốt, góp phần giúp các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.