Sẽ thanh tra 500 doanh nghiệp khai khoáng làm vật liệu xây dựng

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:59, 08/05/2018

(TN&MT) - Theo tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2018, Bộ này đặt mục tiêu, sẽ thanh tra ít nhất 500 doanh nghiệp khai thác khoáng sản làm vật...
(TN&MT) - Theo tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2018, Bộ này đặt mục tiêu, sẽ thanh tra ít nhất 500 doanh nghiệp khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Trong đó, tại một số địa phương sẽ có sự tham gia trực tiếp của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ TN&MT.
khoáng sản
Ảnh minh họa
Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong năm 2017, lĩnh vực khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng chiếm 9,2% tổng số vụ tai nạn lao động chết người và 8,8% tổng số người chết. Lĩnh vực này chỉ đứng thứ hai sau lĩnh vực xây dựng về số vụ tai nạn lao động. Đây cũng là lĩnh vực được Bộ này tập trung triển khai thanh tra trong năm 2018.
 
Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, việc thanh tra đã thực hiện từ tháng 1/2018. Các đoàn công tác đã làm việc với 200 doanh nghiệp tới thời điểm này, trong đó, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tiến hành thanh tra được hơn 40 doanh nghiệp.
 
Công tác thanh tra sẽ tập trung thanh tra trực tiếp tại các doanh nghiệp khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng nhằm chấn chỉnh, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về lao động. Qua đó, kịp thời phát hiện những bất cập, sơ hở trong cơ chế, chính sách để kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp khắc phục.