Năm 2018, VISSAN phấn đấu đạt tổng doanh thu 4.600 tỷ đồng

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 22:42, 11/04/2018

(TN&MT) - Nhằm đáp ứng kịp thời xu hướng phát triển của thị trường, năm 2017, VISSAN đã đẩy mạnh tái cấu trúc bộ máy, hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý điều hành. Hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty đã có những bước tăng trưởng, đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng so với kế hoạch.
VS1
Ban điều hành VISSAN tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018

Năm 2017, tổng doanh thu của VISSAN đạt gần 3.900 tỷ đồng, thực hiện 86% so với chỉ tiêu kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt gần 166 tỷ đồng, thực hiện 106% so với chỉ tiêu kế hoạch năm. Để đạt được kết quả nêu trên, VISSAN đã tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tốt chi phí hoạt động của Công ty. Ngoài ra, yếu tố giá nguyên liệu thuận lợi trong năm 2017 cũng góp phần đem lại hiệu quả cho hoạt động của Công ty.

Năm 2018, kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 6.58%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4%. Hoạt động chăn nuôi sẽ có chuyển biến tích cực hơn so với năm 2017, nhiều trang trại trở lại chăn nuôi, đàn heo nái được khống chế tăng ở mức ổn định, nguồn cung ra thị trường cân bằng hơn. Giá heo hơi dự báo tăng và sản lượng thịt heo nhập khẩu sẽ tăng so với năm 2017 nhờ việc xóa bỏ thuế nhập khẩu thịt heo theo Hiệp định EVFTA và AEC.

Trên cơ sở kết quả thực hiện sản xuất -  kinh doanh năm 2017 và dự báo tình hình kinh tế - xã hội và mức tiêu dùng năm 2018, VISSAN xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018: Tổng doanh thu 4.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017; lợi nhuận trước thuế 179 tỷ đồng, tăng 08% so với cùng kỳ năm 2017. Để thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch nêu trên, VISSAN sẽ triển khai một số giải pháp chủ yếu trong 2018 như sau:

Đối với hoạt động kinh doanh và thị trường, VISSAN tập trung đẩy mạnh bán hàng tại kênh phân phối hiện đại, cửa hàng tiện lợi; kênh Horeca (nhà hàng, khách sạn, canteen) bằng các giải pháp đổi mới, cách làm mới đáp ứng yêu cầu của khách hàng; củng cố và nâng cao thị phần khách hàng trường học bằng uy tín thương hiệu và giá cả; nghiên cứu xây dựng mô hình kinh doanh thí điểm trong các chợ truyền thống theo hướng văn minh, sạch đẹp và an toàn để thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch phát triển thị trường trên kênh hiện đại tại các thành phố lớn trong cả nước thông qua ứng dụng công nghệ bao bì hiện đại để bảo quản sản phẩm được lâu hơn; đưa ra thị trường nhiều sản phẩm tươi sống mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cũng như tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm VISSAN (sản phẩm tẩm ướp, MAP, Shrink pack…), đa dạng hóa nguồn cung cấp thịt bò để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng…

VS2
VISSAN cung cấp thịt heo VietGAP và thịt bò Úc ESCAS

Đối với các dự án trọng điểm như Dự án Di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm VISSAN tại Long An, Công ty tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng và triển khai thực hiện gói thầu “Cung cấp và lắp đặt thiết bị dây chuyền giết mổ heo 360 con/giờ”; tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng, triển khai thực hiện và hoàn thành hạng mục “Lập thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán”; ký kết hợp đồng, triển khai thực hiện gói thầu “Tư vấn quản lý dự án”…

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch tạo nguồn cung cấp heo hơi cho VISSAN thông qua việc tăng cường công tác quản lý, củng cố hoạt động các Xí nghiệp chăn nuôi, triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao năng suất và giảm giá thành chăn nuôi tại các trại hiện hữu của Công ty; xây dựng phương án phù hợp đầu tư mới Xí nghiệp chăn nuôi VISSAN Bình Dương; phát triển dự án đầu tư trang trại mới để nâng tỷ lệ tự cung cấp cho Công ty.

Đối với các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, VISSAN nghiên cứu và xây dựng mô hình hoạt động Công ty sau di dời Nhà máy về tỉnh Long An; tiếp tục công tác nghiên cứu tái cấu trúc bộ máy phù hợp với tính chất, quy mô hoạt động của Công ty; xây dựng chương trình đào tạo, tuyển dụng nhân sự phù hợp với xu hướng tiếp cận quản trị nguồn nhân lực tiên tiến; kiện toàn và bổ sung các quy định, quy trình hoạt động nghiệp vụ của Công ty.

Song song đó, tập trung nguồn lực hoàn tất đánh giá thực trạng và xác lập tiến độ triển khai hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP); triển khai phân hệ phần mềm bán hàng, triển khai ứng dụng phần mềm DMS cho hệ thống bán hàng tại kênh truyền thống; tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động, xây dựng mối quan hệ nội bộ đoàn kết giữa VISSAN với người lao động nhằm khơi dậy nguồn cảm hứng của từng công nhân viên, cùng nhau hoàn thành các mục tiêu của Công ty.