Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử - Vì lợi ích của nhiều bên

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:29, 03/04/2018

(TN&MT) - Ngày 1/4/2018, hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được “ông lớn” xăng dầu Petrolimex chính thức sử dụng thay thế hóa đơn giấy với kỳ vọng mang đến sự thuận...
(TN&MT) - Ngày 1/4/2018, hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được “ông lớn” xăng dầu Petrolimex chính thức sử dụng thay thế hóa đơn giấy với kỳ vọng mang đến sự thuận tiện lớn nhất cho cả khách hàng lẫn các doanh nghiệp xăng dầu.
 
Theo ước tính ban đầu, Petrolimex sẽ phát hành 17 triệu hóa đơn/năm. Các thống kê cho thấy, việc sử dụng HĐĐT sẽ tiết kiệm khoảng 2 tỷ đồng/năm chi phí phát hành hóa đơn. Tập đoàn này cho biết, số tiền tiết kiệm được sẽ còn tăng lên đáng kể khi sử dụng HĐĐT trong công tác lưu trữ và phát hành hóa đơn.
 
Trước đó, ngày 1/1/2018, Petrolimex đã thông báo việc phát hành HĐĐT thay thế hóa đơn giấy. Giai đoạn đầu, việc chuyển đổi được triển khai tại công ty mẹ - Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình.
 
Sau 4 tháng thí điểm, đến nay Petrolimex đã hoàn thành tích hợp HĐĐT trên toàn bộ hệ thống quản trị của mình. Các công ty xăng dầu thành viên trên toàn quốc đã bắt đầu đưa vào vận hành hệ thống mới. Petrolimex tiếp tục tổ chức tập huấn hỗ trợ các công ty thành viên của Tập đoàn vận hành, làm quen với mô hình quản trị mới này.
 
Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử - Vì lợi ích của nhiều bên

Petrolimex phát hành HĐĐTlà nhằm thực hiện có hiệu quả Thông tư số32/2011/TT-BTC ngày 14-3-2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng HĐĐT bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Để thực hiện chương trình này, Petrolimex đã nghiên cứu triển khai dự án từ ngày 19/5/2015 và đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp giải pháp có uy tín, kinh nghiệm là liên danh VNPT-Vinaphone-Dakta.
 
Ủy viên HĐQT - Phó tổng giám đốc - Trưởng ban dự án HĐĐT Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh: “Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp”.
 
Khách hàng sử dụng dịch vụ của Petrolimex có thể dễ dàng tra cứu HĐĐT bằng cách mã tra cứu qua địa chỉ email hoặc biên lai, sau đó truy cập vào trang web: www.petrolimex.com.vn để lấy hóa đơn.
 
Ông Trần Ngọc Năm cho biết: “Với mỗi lần phát hành hóa đơn, khách hàng sẽ được nhận “Phiếu tra cứu hóa đơn điện tử” hoặc nhận được email “thông báo phát hành hóa đơn” với nội dung cung cấp cho khách hàng 01 mã tra cứu và địa chỉ website tìm kiếm hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, với những khách hàng có nhu cầu lấy hóa đơn nhiều, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng 01 tài khoản giúp khách hàng quản lý hóa đơn thuận tiện nhất”.
 
.

HĐĐT được đánh giá là giải pháp thuận tiện, an toàn và tiết kiệm cho cả người tiêu dùng, các doanh nghiệp xăng dầu cũng như các cơ quan quản lý nhà nước. Theo đó, hóa đơn được lưu trữ dưới dạng file dữ liệu, đảm bảo an toàn trước các nguy cơ mất, hỏng, rách hóa đơn; thuận tiện đối với đơn vị trong việc tra cứu, quản lý hàng hóa và chi phí.
 
Ngoài ra, hóa đơn được tạo lập trên hệ thống e-Invoice của Petrolimex, được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm, dễ dàng trong việc sao lưu đảm bảo chống mất mát, dễ dàng phục hồi, tra cứu.
 
Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 hay nhiên liệu Diesel tiêu chuẩn EURO 5, phát hành HĐĐT là bước tiến lớn của Petrolimex, càng khẳng định thêm vị thế tiên phong của Tập đoàn trong dịch vụ chuyên nghiệp phục vụ khách hàng.
 
Năm 2017, Petrolimex đạt doanh thu 152.900 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016, phần lớn nhờ tăng sản lượng xăng dầu tiêu thụ. Tổng sản lượng đạt 12,3 triệu m3/tấn sản phẩm, cũng tăng 7%.