Ra mắt Nhà máy sản xuất Phân bón Bình Điền II – 2 Phong

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 09:21, 31/03/2018

(TN&MT) – Ngày 30/3, tại KCN Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), CTCP sản xuất và kinh doanh Phân bón Bình Điền II tổ chức Lễ ra mắt Nhà máy Phân bón Bình Điền II – 2 Phong.

Nhà máy Phân bón Bình Điền II được khởi công xây dựng vào tháng 7/2016 và hoàn thành vào cuối tháng 11/2017, trên diện tích 3ha tại KCN Long Hậu. Đây là một KCN hoàn chỉnh, có đầy đủ cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống điện nước và xử lý nước thải. Mặt trước hướng ra trục đường bộ tiếp giáp với đường cao tốc Bến Lức – TPHCM – Long Thành - Dầu Giây; mặt sau của nhà máy tiếp giáp sông Kinh, thuận lợi cho vận chuyển thủy bộ, thông thương với cả khu vực ĐBSCL, miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

anh mot
Ban lãnh đạo CTCP sản xuất và kinh doanh Phân bón Bình Điền II – 2 Phong

Công suất thiết kế ban đầu của nhà máy là 100.000 tấn sản phẩm/năm. Vốn đầu tư cho giai đoạn đầu là gần 320 tỷ đồng, do Vietinbank chi nhánh Thủ Thiêm bảo trợ. Dây chuyền sản xuất của nhà máy được các nhà khoa học, đội ngũ kỹ sư chế tạo máy chuyên nghiệp Việt Nam thiết kế, chế tạo theo công nghệ tiên tiến; sử dụng nhiên liệu và năng lượng đảm bảo hiệu quả và thân thiện với môi trường. Vào cuối tháng 11/2017, các sản phẩm của nhà máy bắt đầu được đưa ra thị trường.

Sản phẩm của nhà máy mang thương hiệu Phân bón Bình Điền II – 2 Phong, gồm các sản phẩm phân bón hữu cơ, vi sinh và các sản phẩm NPK cao cấp. Đặc điểm nổi bật của Phân bón Bình Điền II – 2 Phong là có chứa thêm hàm lượng hữu cơ thế hệ mới cùng với vi lượng thông minh, tạo ra sự khác biệt về chất lượng mang tính chiến lược, giúp cải tạo đất và tiết kiệm phân bón. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ đầu tư thêm hơn 200 tỷ đồng để sản xuất từ 40.000 – 50.000 tấn phân hữu cơ na nô, hữu cơ thế hệ mới, góp phần đưa đến người tiêu dùng những nông sản an toàn, hướng tới một nền nông nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững.

DSC 0266
Một góc sản xuất tại Nhà máy Phân bón Bình Điền II – 2 Phong

CTCP sản xuất và kinh doanh Phân bón Bình Điền II – 2 Phong, được hình thành từ 3 nhà sáng lập chính là Tập đoàn Vinacam, Công ty TNHH Vận tải – Thương mại - Dịch vụ Vinh Quản và CTCP sản xuất thương mại dịch vụ Mai Xá. Ngoài ra, công ty còn tập hợp những nhà quản lý, nhà khoa học, nhà kỹ thuật, doanh nhân… đã hoàn thành nhiệm vụ phục vụ theo chế độ chính sách của nhà nước, nhưng còn đủ sức khỏe, trí tuệ, kinh nghiệm, khát khao cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà.