Công ty cổ phần Xi măng La Hiên– VVMI: Cán đích ngoạn mục

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:56, 02/01/2018

(TN&MT)- Với ưu thế về chất lượng sản phẩm cùng uy tín thương hiệu xi măng La Hiên trên 20 năm, Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên đã vượt qua nhiều cạnh tranh trên thị trường và chính thức cán đích sản lượng tiêu thụ 660.000 tấn, về đích trước 26 ngày so với kế hoạch SXKD năm 2017.

Đối mặt với hàng loạt những khó khăn khách quan của thị trường xi măng nội địa do tình trạng cung vượt cầu lớn, cũng như áp lực cạnh tranh về giá trong công tác xuất khẩu xi măng. Ban lãnh đạo Công ty đã có chiếc lược thay đổi cơ cấu sản phẩm, thành lập ban chỉ đạo chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí kèm theo các giải pháp điều hành và nghiệm thu kết quả với hệ thống chỉ tiêu cụ thể. Từ chính những công tác điều hành thiết thực, hiệu quả trong tất cả mọi mặt hoạt động: Công nghệ kỹ thuật, quản lý giá thành, đầu tư xây dựng, kế toán tài chính, lao động tiền lương, ATVSLĐ… mà Công ty đã vượt qua thử thách và cán đích ngoạn mục.

Công tác tiêu thụ sản phẩm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty. Do đó, Công ty rất quan tâm và đầu tư các nguồn lực để đảm bảo chất lượng sản phẩm, giữ vững thị trường hiện có và tìm kiếm, phát triển thêm các thị trường mới. Thành công của công tác thị trường năm 2017 là tăng được cơ cấu sản phẩm xi măng bao có giá bán cao và giảm cơ cấu sản phẩm xi măng bột, clinker giá bán thấp giúp tăng hiệu quả kinh doanh.Với sách lược sáng suốt, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát củaTổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt BắcTKV, Đảng ủy và Hội đồng quản trị, cùng sức mạnh đoàn kết của tập thể CBCNV toàn Công ty, ngày 5/12/2017, Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên đã chính thức cán đích sản lượng tiêu thụ 660.000 tấn, về trước kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 tới 26 ngày.

Công ty CP Xi măng La Hiên
Năm 2017 Xi măng La Hiên về đích trước 26 ngày

Năm 2018,  mục tiêu đặt ra cho Công ty chính là duy trì sản xuất ổn định và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đồng thời tiếp tục đầu tư theo hướng áp dụng khoa học kỹ thuật mới, từng bước công nghiệp hóa - hiện đại. Để đảm bảo thực hiện mục tiêu, Công ty cũng đưa ra các giải pháp thực hiện hết sức thiết thực. Trong đó chú trọng việc lập kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ thiết bị, khắc phục tối đa các sự cố dây chuyền, phấn đấu đạt công suất thiết kế lò nung Clinker, đồng thời tìm mọi giải pháp về công nghệ kỹ thuật để tăng mác Clinker cũng như chất lượng xi măng. Tăng cường sử dụng nguồn nguyên vật liệu mới và sản phẩm phế thải của các nhà sản xuất công nghiệp khác có giá thấp để tiết giảm chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, quan tâm cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ và thuận tiện, tái cơ cấu lao động lộ trình đến năm 2020 theo hướng giảm quản lý và lao động gián tiếp, tập trung lao động cho mục tiêu cốt lõi của Công ty.