Nhiều doanh nghiệp công nghệ phụ tùng Nhật Bản xuất hiện ở Hà Nội

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 00:00, 24/02/2017

(TN&MT) - Ngày 23/2, tại Hà Nội, Sở Công Thương TP Hà Nội tổ chức Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội lần thứ nhất và Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Doãn Toản cho biết: “UBND TP Hà Nội coi việc phát triển hợp tác với Nhật Bản trong tất cả lĩnh vực, trong đó  là hợp tác kinh tế, ưu tiên hoạt động trong ngành công nghiệp cơ khí chế tạo”.

Cắt băng khai trương Hội chợ Giao thương ngành công nghệ chế tạo tại Hà Nội. Ảnh M. Đ
Cắt băng khai trương Hội chợ Giao thương ngành công nghệ chế tạo tại Hà Nội. Ảnh M. Đ

“Nhật Bản là một trong những quốc gia có kim ngạch nhập lớn của TP, đạt 2,54 tỷ USD và chiếm 10,2%  kim ngạch nhập khẩu của toàn TP. Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội lần thứ nhất và Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017 là hai chương trình hết sức ý nghĩa của TP Hà Nội. Đây là thể hiện tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa TP Hà Nội và Nhật Bản trong thời gian tới. Qua hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Hà Nội ngày càng hiểu rõ và gần gũi nhau hơn”.

Ông Atsusuke Kawada - Trưởng đại diện JETRO tại Việt Nam - cho hay: "Tại triển lãm lần này, JETRO đã hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia triển lãm với tư cách là bên mua hàng. Đồng thời, đây cũng lần đầu tiên sử dụng kết hợp hệ thống Pre-matching với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trao đổi và kết nối hiệu quả hơn".

"Chúng tôi hy vọng rằng, triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm được nhà cung cấp cũng như khai thác được kênh bán hàng mới. Đồng thời, thông qua cơ hội giao thương lần này, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và giao thương giữa hai nước”, ông Atsusuke Kawada nói.

Theo Ban tổ chức, việc tổ chức hai sự kiện đồng thời là sự kết hợp thành một hội chợ lớn, chuyên biệt, quy tụ đông đủ các doanh nghiệp chế tạo, cho nên đã thu hút một số lượng lớn các doanh nghiệp sản xuất, chế tạo trên địa bàn TP Hà Nội tham gia.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Doãn Toản tham quan các gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Doãn Toản tham quan các gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam

Có 138 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia gian hàng, hơn 400 doanh nghiệp đăng ký giao dịch và số lượng giao dịch được đăng ký hơn 840 lượt. Các doanh nghiệp tham gia là các doanh nghiệp cung cấp linh phụ kiện, doanh nghiệp ngành chế tạo; các doanh nghiệp gia công, chế tạo linh phụ kiện. Ngoài ra còn có các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ cho ngành công nghiệp hỗ trợ. Sản phẩm của các doanh nghiệp đem tới hội chợ rất đa dạng.

Từ sản phẩm linh, phụ kiện ô-tô, xe máy, thiết bị linh kiện điện tử, dụng cụ máy móc chính xác, các sản phẩm nhựa, cao-su. Một số tập đoàn lớn của Nhật tham dự chương trình như Toyota, Canon, Honda, Yamaha, Tamron, NEC, Sony EMCS…

Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật bản chia sẻ, tư vấn về công nghệ và ngành chế tạo
Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật bản chia sẻ, tư vấn về công nghệ và ngành chế tạo. Ảnh M.Đ

Đây chính là những những doanh nghiệp có trình độ sản xuất công nghiệp chế tạo tiên tiến trên thế giới. Đây chính là ngày hội giao thương Ngành chế tạo Hà Nội, đồng thời là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Ngành công nghiệp chế tạo phụ kiện máy ảnh của Nhật tạo ra sản phẩm khá tinh xảo. Ảnh M.Đ
Ngành công nghiệp chế tạo phụ kiện máy ảnh của Nhật tạo ra sản phẩm khá tinh xảo. Ảnh M.Đ

Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội lần thứ nhất và Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017 được tổ chức tại Cung triển lãm Kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc Gia diễn ra đến hết ngày 24/2

Hoàng Nam