Vì sao đất nền vẫn hút giới đầu tư?

Bất động sản - Ngày đăng : 17:54, 29/07/2019

(TN&MT) - Đất nền vùng ven đang là phân khúc bất động sản (BĐS) tiềm năng được nhiều doanh nghiệp và giới đầu tư BĐS quan tâm. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung tại TP.HCM ngày càng cạn kiệt và giá đang tăng khá cao thì đất nền vùng ven các khu vực như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai là sự lựa chọn tất yếu.
vinh1


Các chuyên gia BĐS đánh giá, thời điểm giữa năm 2019 thị trường BĐS đã dần đi vào quỹ đạo ổn định, vì thế các nhà đầu tư bắt đầu mạnh dạn hơn trong việc “xuống tiền” tại các dự án. So với những khu vực giáp ranh truyền thống lâu nay như: Đồng Nai, Bình Dương thì các khu vực xa xa như: Phan Thiết (Bình Thuận), Đức Hòa (Long An), Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) mức giá vẫn còn khá mềm. Đó là lý do các nhà đầu tư khu vực lân cận kéo về đây tìm cơ hội đầu tư dài hạn và biên độ tăng giá còn khá cao.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong những ngày cuối tuần, các dự án đất nền vùng ven liên tục thu hút hàng trăm lượt khách hàng đổ về tham quan, tìm hiểu. Một trong các khu vực đang có sức hút mạnh đến các nhà đầu tư là thị trường BĐS Long An. Trong đó, các dự án có quy mô lớn, đầu tư bài bản, pháp lý hoàn thiện thu hút lượng lớn các nhà đầu tư đổ về tìm hiểu dự án.

Báo cáo thị trường quý 2/2019 của DKRA Việt Nam cho thấy, BĐS tại các tỉnh vùng ven có sự sụt giảm về nguồn cung nhưng tỷ lệ hấp thu vẫn tương đối cao, đơn cử như: Long An tỷ lệ tiêu thụ đạt 92% (1.761/1.910 nền), Đồng Nai tỷ lệ tiêu thụ đạt 86% (586/683 nền),…

Từ thực tế giao dịch và sự quan tâm của nhà đầu tư đến phân khúc đất nền các tỉnh vùng ven TP.HCM cho thấy, đây vẫn là phân khúc hấp dẫn giới đầu tư ở thời điểm này. Theo các chuyên gia, đất nền tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường BĐS tỉnh lẻ 6 tháng cuối năm vì hầu hết các dự án mới bung thị trường ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao, thậm chí ở một số dự án không còn sản phẩm diện tích phù hợp bán cho khách mua.

Các nhà đầu tư BĐS có kinh nghiệm cho rằng, có nhiều yếu tố hấp dẫn từ đất nền khiến họ vẫn muốn bỏ tiền vào, thậm chí chấp nhận giá cao hoặc chồng tiền một lúc, đó là:

Thứ nhất, lợi nhuận tốt. So với các phân khúc khác, đất nền vùng ven vẫn là loại hình đầu tư đem lại biên độ lợi nhuận cao, đặc biệt, tại những dự án có hạ tầng kết nối, tiện ích đồng bộ, thu hút được dân cư về sinh sống. Phân khúc này cũng thường sở hữu mức giá khá thấp, dễ tiếp cận dù vốn ít.

Thứ hai, thanh khoản cao, đây là phân khúc phù hợp với đa số nhà đầu tư trung hạn. Phần lớn chu kỳ đầu tư của họ thường kéo dài từ 1 - 2 năm. Vì thế, việc chào bán lại sản phẩm không mất nhiều thời gian và dễ dàng tìm được khách hàng mua lại.

Thứ ba, đất nền được xem là “của để dành” lý tưởng nhất. Đây luôn là phân khúc có nhu cầu lớn tại mọi thời điểm. Là tài sản có giá trị bảo toàn và gia tăng theo thời gian. Ngoài ra, phân khúc này còn được xem là kênh đầu tư an toàn, giúp bảo toàn vốn nhàn rỗi trước những biến động của thị trường.

Đặc biệt, trong thời điểm nguồn cung đất nền tại TP.HCM dần trở nên cạn kiệt, thị trường vùng ven càng có nhiều cơ hội tăng trưởng và khẳng định sức hút. Việc các nhà đầu tư liên tục dịch chuyển khu vực từ TP.HCM sang các tỉnh lân cận để tìm kiếm lợi nhuận là minh chứng cho sự hấp dẫn của dòng sản phẩm này. 

vinh2


Điển hình như dự án Villa Eden hay còn gọi là Khu dân cư Đức Hạnh được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Phúc Vinh. Một trong những dự án được khách hàng chú ý, bởi vị thế tuyệt đẹp khi giáp mặt đường tỉnh lộ 9, mặt tiền còn lại giáp hồ Thiên Nga mang đến sự hưng thịnh và phong thủy cực tốt cho cư dân. Villa Eden thích hợp đầu tư ngắn hạn bởi sự tăng giá trị BĐS cực lớn của Long An, cũng như mức tăng lâu dài khi đầu tư bởi sự mở rộng trong quy hoạch đường quốc lộ.

Với hệ thống đường nhựa nội khu 12 - 28m trên mỗi tuyến đường đều lắp camera quan sát 24/24 kết nối trực tiếp với điện thoại khách hàng để dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, tiện ích vượt trội với những tiểu khu nổi bật: khu resort chuyên gia Lega Home, khu phức hợp Lega mall, quảng trường,…

Chính vì sự hấp dẫn như thế nên đất nền vùng ven cũng là phân khúc nảy sinh nhiều vấn đề về pháp lý, giá bán nhất trong các loại hình BĐS. Do đó, các nhà đầu tư luôn trong tư thế cẩn trọng trước mọi quyết định đầu tư. Chị Minh Nguyệt, một nhà đầu tư tự do tại TP.HCM cho biết, để giảm thiểu tối đa mọi rủi ro khi đầu tư đất nền ngoại tỉnh, chị luôn ưu tiên những dự án lớn, chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch mới có thể hoàn toàn yên tâm. 

Được biết, chị Minh Nguyệt cũng là một khách hàng thân thiết của dự án dự án Villa Eden. Cũng như nhiều khách hàng khác, chị Minh Nguyệt quyết định đầu tư tại dự án này là bởi dự án có quy mô lớn, mức giá hợp lý, pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư uy tín. Bên cạnh các yếu tố an toàn được đảm bảo, dự án Villa Eden còn hấp dẫn bởi tiềm năng gia tăng giá trị nhờ sở hữu loạt lợi thế vượt trội về vị trí, cảnh quan, tiện ích…