Bà Rịa - Vũng Tàu: KCN Đô thị Châu Đức kéo nhu cầu nhà đất huyện Châu Đức tăng cao

Bất động sản - Ngày đăng : 16:22, 18/07/2019

(TN&MT) - Với việc KCN Đô thị Châu Đức đang hình thành khiến nhu cầu đất ở tại xã Nghĩa Thành và Suối Nghệ tăng cao. Lý do này mà huyện Châu Đức phát triển quy hoạch khu dân cư.

Những năm gần đây, nhu cầu đất ở tại nhiều địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao. Ngoài yếu tố hạ tầng, theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu đang có lợi thế về nhiều mặt khi công nghiệp và du lịch phát triển rất mạnh nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm kilomet, khí hậu ôn hòa, thổ nhưỡng trù phú.

Giao dịch mua bán đất ở trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Châu Đức, Châu Thành trở nên sôi động suốt thời gian qua.

66764441 2276596489257360 1160887096982896640 n


Riêng huyện Châu Đức, thời gian gần đây, nhiều người đã đổ xô về xã Nghĩa Thành và Suối Nghệ tìm các khu đất ở quanh khu vực Dự án KCN Đô thị Châu Đức. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Đức, tình hình mua bán đất sôi động ở huyện Châu Đức trong thời gian qua phần lớn tập trung ở khu vực có vị trí gần các KCN đang hình thành, dọc theo QL56 và các tuyến đường lớn của huyện.

Theo đánh giá của UBND huyện Châu Đức, giao dịch về đất đai tăng mạnh trên địa bàn huyện trong thời gian qua cho thấy những tác động từ phía chính sách phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Hiện nay, đã có sự chuyển dịch về cơ cấu lao động của huyện, nhiều gia đình con em đi làm ăn xa hoặc xuất khẩu lao động, nên nhu cầu sử dụng đất sản xuất nông nghiệp giảm. Do đó, một số người dân đã sang nhượng bớt để đầu tư phát triển một số lĩnh vực khác nhằm phát triển kinh tế.

Gần đây, UBND huyện Châu Đức đã quyết định phê duyệt dự án khu dân cư Lan Anh 7 tại huyện Nghĩa Thành với diện tích 9,8ha để đón đầu Dự án KCN Đô thị Châu Đức.

Ông Nguyễn Duy Trinh (Bí thư xã Nghĩa Thành) cho rằng, dự án này vừa có ý nghĩa xây dựng kết cấu hạ tầng vừa góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới của huyện Nghĩa Thành. Dự án nằm trên trục đường kết nối với KCN Châu Đức, lại cạnh quốc lộ, rất thuận tiện cho người dân và công nhân đi lại.

67210082 423051151617320 5159591547519369216 n
Công bố dự án Khu dân cư Lan Anh 7 đón đầu sự phát triển của KCN Đô thị Châu Đức

Bà Nguyễn Nam Phương (TGĐ Công ty Lan Anh) cho biết đây là dự án giai đoạn 1, khoảng 9,8 ha, về cơ bản đã hoàn thành hạ tầng và sẽ xong xuôi, cấp sổ đỏ cho khách hàng luôn trước Tết. Giai đoạn 2, ngoài phân lô đất nền, công ty sẽ xây thêm 1 khu nhà ở xã hội nhằm phục vụ cho người dân cũng như cán bộ công nhân KCN Châu Đức có nhu cầu nhà ở. Những trường hợp còn khó khăn, sẽ được công ty hỗ trợ trả góp.

Ông Nguyễn Tấn Ninh (Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Đức) cho biết, với việc hình thành KCN Đô thị Châu Đức rộng 2.200ha, trong đó ở Nghĩa Thành gần 1.000ha, nhu cầu nhà ở được đánh giá là sẽ tăng cao trong thời gian tới. Tại xã Nghĩa Thành nói riêng và huyện Châu Đức nói chung chưa có dự án khu dân cư nào. Lan Anh 7 là dự án Khu dân cư đầu tiên của huyện.

Gần đây, nhu cầu đất ở không chỉ ở Châu Đức mà nhiều khu vực lân cận đều sôi động. Khu dân cư Lan Anh 7 vừa nằm gần KCN Châu Đức, lại ở khu vực giáp ranh TP Bà Rịa. Tương lai chưa đánh giá được nhưng hy vọng dự án Lan Anh 7 đáp ứng được nhu cầu đất ở trước mắt để phục vụ KCN Châu Đức.