Tín hiệu lạc quan từ thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Bất động sản - Ngày đăng : 13:55, 03/10/2018

(TN&MT) - Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Việt Nam cũng phát triển theo chiều hướng tích cực, nhiều nhà đầu tư cũng có cái nhìn lạc quan về tiềm năng của phân khúc này.
duong1
Ảnh minh họa

Theo CBRE Việt Nam, trong 2 năm vừa qua, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế bình quân uân đạt 27%, nằm trong những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á. Đà tăng trưởng ấn tượng vừa rồi được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng, sự phổ biến của những hãng hàng không giá rẻ như VietJet, AirAsia; chương trình đăng ký thị thực điện tử cho 40 quốc gia và miễn thị thực cho 5 quốc gia châu Âu, tiêu dùng nội địa và những động thái của Chính phủ nhằm khuyến khích và thúc đẩy nền du lịch quốc gia.

Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, BĐS nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả trong những năm gần đây. Bất chấp việc nguồn cung tăng mạnh tại các phân khúc khác nhau trên cả nước, các dự án BĐS nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. So sánh những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á như Phuket, tổng số sản phẩm của BĐS nghỉ dưỡng vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất lớn. Do đó, nhiều chủ đầu tư cũng có cái nhìn lạc quan về tiềm năng của thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Ông Lê Minh Dũng, Phó Giám đốc Điều hành BIM Group cho biết: “Tổ chức Du lịch Thế giới vừa qua đã xếp Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất trên thế giới, và du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ về lượng và chất. Chúng tôi nhìn thấy tín hiệu tích cực về thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và các điểm đến mới như Hạ Long, Phú Quốc, Đà Lạt, Quảng Bình, Sapa, Ninh Thuận, Hải Phòng.”

CBRE Việt Nam nhận định, một lượng lớn các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng sẽ sớm được bàn giao và sẽ gây áp lực cạnh tranh lớn với các nhà đầu tư cho thuê. Do đó, các chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ lưỡng chiến lược marketing và chính sách bán hàng phù hợp nhằm tăng sức hút của sản phẩm đối với khách hàng nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo tính bền vững trong mô hình kinh doanh của họ. Mặc dù các chương trình cam kết lợi nhuận gần đây được xem là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả để thu hút giới người mua, các chủ đầu tư đang thể hiện sự cẩn trọng trong việc áp dụng các chương trình này.

Theo ông Robert McIntosh, Giám đốc Điều hành CBRE Hotels Châu Á - Thái Bình Dương, một số tranh chấp đã xảy ra giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư về hiệu quả lợi nhuận của các chương trình tương tự ở các thị trường phát triển hơn như ở Thái Lan và Úc. Các dự án có chất lượng tốt, được xây tại vị trí phù hợp, có tiềm năng hút khách du lịch khi đi vào hoạt động thì khả năng thu hút khách sẽ vẫn cao nếu không có các chương trình này. Song song đó, các yếu tố kích cầu vĩ mô vẫn khả quan kết hợp với chiến lược marketing phù hợp của các chủ đầu tư, và sự đa dạng hóa trong sản phẩm của các dự án sẽ giúp duy trì được sự tăng trưởng cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam.