Thị trường nhà phố và biệt thự vùng ven lên ngôi

Bất động sản - Ngày đăng : 11:26, 27/07/2018

(TN&MT) - Thị trường BĐS thời gian qua chứng kiến sự lên ngôi của phân khúc biệt thự và nhà phố bởi lượng hàng khan hiếm, thêm vào đó là nhu cầu sở hữu của người dân tăng mạnh đã đẩy phân khúc cao cấp này vào tình trạng cháy hàng, đặc biệt là vào mùa “sốt” ở hai quý cuối năm.
MH
Ảnh minh họa

Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, trong quý I và quý II vừa qua, toàn TP.HCM chỉ có thêm 04 dự án nhà phố, biệt thự chào bán mới, cung cấp cho thị trường 635 căn. Một trong những nguyên nhân khiến phân khúc nhà phố, biệt thự khan hiếm đến từ tâm lý thích mua sản phẩm gắn liền với đất của người dân. Nhiều dự án nhà phố, biệt thự luôn được săn đón ngay cả khi chưa triển khai.

Còn ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc JLL Việt Nam, nhận định thị trường nhà phố, biệt thự tại TP.HCM đang khan hiếm nguồn cung, kể cả sơ cấp và thứ cấp nếu xét trên mối tương quan giữa số lượng sản phẩm có sẵn trên tổng dân số. Trong xu thế này, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đã đẩy làn sóng về các tỉnh vùng ven, trong đó nổi lên là tỉnh Long An.

Đặc biệt, thời gian gần đây, thị trường BĐS Long An chứng kiến sự bùng nổ của các dự án mới với quy mô lớn, xuất hiện ở các huyện: Thủ Thừa, Đức Hòa, Cần Đước,… đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách mua và được khách hàng đón nhận. Điển hình như: Khu dân cư Đức Hạnh (KDC Lexington Garden), dự án Làng biệt thự Sofia Town của Công ty CP Kinh doanh Nhà Phúc Vinh.

Lexington Garden là dự án khu phức hợp gồm: Cụm thể thao giải trí - Nghỉ dưỡng - Nhà phố và Biệt thự vườn được thiết kế theo mô hình compound khép kín như một resort 5 sao. Tọa lạc tại Đức Hòa (Long An), Lexington Garden là một trong số ít các dự án sở hữu địa thế thịnh vượng khi tọa lạc mặt tiền Tỉnh lộ 9, giao thông thuận lợi kết nối trung tâm TP.HCM.

Ông Nguyễn Hồng Đức - Tổng giám đốc Công ty CP Kinh doanh Nhà Phúc Vinh, nhận định từ năm 2015 tới nay, thị trường dần hồi phục, thu nhập người dân cao hơn, nhu cầu sở hữu nhà biệt thự, nhà phố cũng tăng lên. Trong khi đó, không phải chủ đầu tư nào cũng có thể phát triển được dự án biệt thự, nhà phố, điều này tạo ra cơn sốt cho phân khúc này.

Còn ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng trước năm 2015, phân khúc bất động sản biệt thự, nhà phố không dành được nhiều sự chú ý của doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay phân khúc biệt thự, nhà phố đang sôi động và dự báo những tháng tiếp theo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng.