Đất nền tỉnh lẻ đang bị đánh lên tạo sốt ảo, nhà đầu tư cần cảnh tỉnh

Bất động sản - Ngày đăng : 12:36, 16/05/2018

Đây là cảnh báo của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng trong một báo cáo mới đây.

Theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, một số khu vực của các địa phương như: Hà Đông - Hà Nội, Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, thành phố Đà Nẵng, thành phố Nha Trang - Khánh Hòa đang diễn ra sôi động ở những nơi có quy hoạch các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu du lịch nghỉ dưỡng... 

Tình trạng này là do một số nhóm đầu cơ ở Hà Nội, TP.HCM có tiềm lực tài chính mạnh, ban đầu mua một số lô đất với giá thấp lúc thị trường chưa sôi động, sau đó mua tiếp các lô đất gần đó hoặc mua đi - bán lại chính các ô đất đã mua trước đó với giá cao hơn rất nhiều so với thị trường, đồng thời tung tin thị trường khu vực đã bắt đầu sốt để lôi kéo các nhà đầu tư khác.
 

dat tinh

Theo Cục quản lý Nhà, từ đầu năm 2018 đến nay, thị trường đất nền đã sốt nóng liên tục. Bắt đầu là TP.HCM sau đó lan sang các tỉnh lân cận như Bình Dương, Cần Thơ, Long An... Cơn sốt đất tiếp tục lan rộng sang các thị trường đất nền vệ tinh Hà Nội như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Giang, Quảng Ninh. Người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo.