Hội thảo “Phát triển thị trường Bất động sản - Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”

Bất động sản - Ngày đăng : 10:50, 23/12/2017

(TN&MT)- Nhằm giúp nhận diện những xu hướng, cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường BĐS đảm bảo yêu cầu về không gian sống hiện đại, văn minh cho người dân trên địa bàn Hà Nội, sáng nay (23/12), Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức Hội thảo “Phát triển thị trường Bất động sản -Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Trưởng Ban tổ chức TS.Nguyễn Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội cho biết: Cùng với tốc độ đô thị hóa, sự phát triển sôi động của thị trường BĐS, quan niệm về không gian sống của chủ đầu tư đến nhu cầu sở hữu của phần lớn khách hàng đã có nhiều thay đổi. Do đó, việc đi tìm lời giải để tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội là yêu cầu bức thiết, đáp ứng nhu cầu thiết thực cuộc sống hiện đại. Việc tổ chức hội thảo “Phát triển thị trường Bất động sản - Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”, kỳ vọng với những phân tích, đánh giá, nhận định về thị trường BĐS, xây dựng và các lĩnh vực liên quan,… để tất cả chúng ta, không chỉ doanh nghiệp, không chỉ các cấp chính quyền, cơ quan chức năng,… mà tất cả cộng đồng cùng chung tay tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”.

                                     

TS. Nguyến Hồng Sơn phát biểu khai mạc

                                                      TS. Nguyễn Hồng Sơn  phát biểu khai mạc Hội thảo

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức – đại diện Ban tổ chức cho biết, Hội thảo nhằm giúp nhận diện những xu hướng, cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường BĐS đảm bảo yêu cầu về không gian sống hiện đại, văn minh cho người dân trên địa bàn Hà Nội, từ đó xác định rõ vai trò của cơ quan quản lý nhà nước đối với thị trường BĐS và cơ chế, chính sách phát triển thị trường BĐS lành mạnh, bền vững.

TBT Nguyễn Minh Đức phát biểu tại Hội thảo


Hội thảo đi sâu vào 3 vấn đề chính: Thực trạng và dự báo thị trường BĐS Hà Nội; Vai trò của Nhà nước trong quản lý và hỗ trợ đối với doanh nghiệp đầu tư, phát triển thị trường BĐS Hà Nội; Những kiến nghị và giải pháp về phía Nhà nước, doanh nghiệp, cộng đồng trong việc phát triển thị trường BĐS, tạo lập không gian sống văn minh trên địa bàn Thủ đô.Mục tiêu của Hội thảo nhằm giúp nhận diện những xu hướng, cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường Bất động sản (BĐS) đảm bảo yêu cầu về không gian sống hiện đại, văn minh cho người dân trên địa bàn Hà Nội, từ đó xác định rõ vai trò của cơ quan quản lý nhà nước đối với thị trường BĐS và cơ chế, chính sách phát triển thị trường BĐS lành mạnh, bền vững.

.


Thực tế, trong quá trình phát triển, nhu cầu và thực trạng thị trường bất động sản của Hà Nội đã có sự biến chuyển lớn.. Từ năm 2010 trở đi, đặc biệt từ 2014, khi nền kinh tế thoát khỏi khủng hoảng, TTBĐS phục hồi, các dự án tái khởi động. Một loạt các dự án đã điều chỉnh quy mô, diện tích. Rất nhiều các dự án tham gia cung cấp phân khúc căn hộ thu nhập thấp, căn hộ thương mại giá rẻ. Hàng loạt các dự án ra đời và được đón nhận: Mường Thanh, Xa La, Dịch Vọng, Time city, các dự án dọc đường Lê Văn Lương, Tố Hữu (Hà Đông). Căn hộ siêu sang cũng được xây dựng và gia nhập thị trường: Paris de Luis, Metropolis, Sông Hồng Green… Hàng loạt các dự án khu dân cư sinh thái ra đời: Ecopark, Ciputra giai đoạn 2, Gamuda… Những dự án đô thị này hướng tới không gian đô thị văn minh, sinh thái…

Cùng với tốc độ đô thị hóa, sự phát triển sôi động của thị trường Bất động sản (BĐS), quan niệm về không gian sống của chủ đầu tư đến nhu cầu sở hữu của phần lớn khách hàng hiện nay đã có nhiều thay đổi. Do đó, việc đi tìm lời giải để tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội là yêu cầu bức thiết, đáp ứng nhu cầu thiết thực cuộc sống hiện đại.