Hà Nội: Xả 1 triệu m3 nước Hồ Tây ra sông Tô Lịch

Môi trường - Ngày đăng : 17:29, 09/07/2019

(TN&MT) - Việc Công ty Thoát nước Hà Nội xả 1 triệu m3 nước ở Hồ Tây ra sông Tô Lịch trong khi chuyên gia Nhật Bản đang thí điểm xử lí ô nhiễm khiến nhiều người quan tâm.

Công ty Thoát nước Hà Nội vừa xác nhận đã cho mở cửa xả hơn 1 triệu mét khối nước từ Hồ Tây ra sông Tô Lịch. Việc mở cửa xả nước là do mực nước hồ Tây đang cao hơn quy định và thời gian dự kiến kéo dài 2 ngày.

Trao đổi với PV báo Tài nguyên & Môi trường, ông Lê Vũ Quảng Xương (Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội) cho biết đây là việc làm hoàn toàn bình thường và được thực hiện hằng năm. Trước mùa mưa lũ, Công ty luôn cho xả nước hạ xuống thấp theo mức quy định để đón mưa, đề phòng khi mưa xuống bất ngờ không kịp xả sẽ rất nguy hiểm. Công ty nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để xả nước và đã xả từ sáng nay cho đến hết ngày mai.

IMG 8672
Sông Tô Lịch đang được thí điểm xử lý ô nhiễm

PV nêu việc hiện nay các chuyên gia Nhật Bản đang thí điểm xử lý ô nhiễm trên sông Tô Lịch, liệu xả nước có gây ảnh hưởng. Ông Xương cho rằng các cơ quan thí điểm đều có cách thực hiện độc lập của riêng mình. Việc vận hành công tác thoát nước vẫn phải theo quy định và đảm bảo an toàn cho thành phố.

Cũng theo ông Quảng Xương, với việc xả nước từ Hồ Tây, sông Tô Lịch sẽ tạo được dòng chảy khá lớn trong 2 ngày, vô tình cũng khiến nước trong và sạch hơn.

Như đã đưa tin, những ngày qua sông Tô Lịch đang được thí điểm xử lý ô nhiễm bằng công nghệ Nhật Bản (Nano - Bioreactor) tại khu vực phố Nguyễn Đình Hoàn và Công ty Thoát nước Hà Nội cũng đã quây một đoạn sông Tô Lịch để thí điểm làm sạch bằng chế phẩm Redoxy-3C.