Điện Biên: 1 người tử vong do sét đánh

Môi trường - Ngày đăng : 17:06, 26/06/2019

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió, nên trong 3 ngày qua (từ 24 – 26/6), trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa lớn và sét đánh khiến 1 người tử vong.
Tỉnh Điện Biên thường xuyên bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Tỉnh Điện Biên thường xuyên bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Nạn nhân bị sét đánh tử vong ngày 24/6 là anh Giàng A Súa, sinh năm 1992, trú tại bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Mưa lũ cũng khiến 20ha lúa đang thu hoạch, hơn 3 héc ta ao nuôi cá tại các xã Xá Nhè, Mường Đun, Mường Báng của huyện Tủa Chùa, bị lũ cuốn trôi, ngập úng. Ước thiệt hại về tài sản do mưa lũ gây ra trong 3 ngày qua khoảng 300 triệu đồng.

Ngay khi các sự cố xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xuống giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, hỗ trợ và thăm hỏi gia đình có người bị tử vong. Đồng thời, tiến hành xác minh, đánh giá các thiệt hại.

Theo cảnh báo từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên,do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên chiều tối nay (26/6) và sáng sớm mai (27/6), khu vực tỉnh Điện Biên có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy lốc, sét và gió giật mạnh.