Thừa Thiên-Huế: Gần 300 người tham gia Ngày chủ nhật xanh tại bãi biển Điền Lộc, huyện Phong Điền

Môi trường - Ngày đăng : 18:36, 19/05/2019

(TN&MT) - Sáng 19/5, tại bãi biển Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền phối hợp với Công đoàn ngành Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2019.
ra quân làm sạch biển Điền Lộc
Ra quân làm sạch biển Điền Lộc

Với phương châm sạch, đẹp từ trong nhà cho đến cơ quan công sở, đơn vị, doanh nghiệp và lan tỏa rộng hơn là toàn xã hội, tại lễ phát động, lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện Phong Điền đã yêu cầu mỗi công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn phát huy cao trách nhiệm, gương mẫu trong hành động để thực hiện có hiệu quả Ngày Chủ nhật xanh.
Bên cạnh đó, mỗi công đoàn cơ sở phải đảm nhận một phần việc cụ thể để làm "Xanh - sạch - trật tự trị an" trên địa bàn, trong khuôn viên hoặc một tuyến đường, công trình cụ thể ở khu dân cư. "Ngày Chủ nhật xanh" không đơn thuần chỉ là thu gom rác thải mà mỗi cán bộ, công nhân viên chức lao động, tổ chức công đoàn, khu dân cư nên có cách làm sáng tạo, có nhiều mô hình hay để nhân rộng với nhiều hình thức tổ chức đa dạng và phong phú, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về bảo vệ môi trường, chung tay hành động xây dựng Thừa Thiên Huế “Xanh - sạch - sáng và thân thiện”.

dọn dẹp rác tại biển Điền Lộc
Dọn dẹp rác tại biển Điền Lộc

Ngay sau lễ phát động, gần 300 cán bộ, công nhân viên chức lao động cùng các tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện Phong Điền và Công đoàn ngành Giao thông vận tải tỉnh đã ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác tại bãi biển Điền Lộc, huyện Phong Điền.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, hiện nay các cơ quan, ban, ngành có liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành khảo sát, hỗ trợ sản xuất để đưa các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế cho các sản phẩm làm bằng nhựa, nilong…; đồng thời nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ phát triển thị trường đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường, tập trung vận động các đơn vị kinh doanh các đơn vị dịch vụ sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.